+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách làm giỏ bánh kẹo ngày Tết đẹp và sang trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bạn muốn tự tay làm giỏ bánh kẹo ngày tết nhưng bạn lại đang băn khoăn chưa biết gói như thế nào. Xem ngay, hướng dẫn cách làm giỏ bánh kẹo ngày Tết cực đẹp

    (ĐSPL) - Hiện nay, giỏ quà tết đang là một trong những món đồ được nhiều người lựa chọn bởi tính thực tiễn, sang trọng và ý nghĩa của nó trong dịp tết. Thế nhưng, nhiều khi giỏ quà được bày bán ở ngoài thị trường lại khá đơn điệu và không thể làm hài lòng bạn được. Vì vậy, mà bạn muốn tự tay làm giỏ bánh kẹo ngày tết nhưng bạn lại đang băn khoăn chưa biết gói như thế nào. Hôm nay, Doisongphapluat.com sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm giỏ bánh kẹo ngày tết nhanh và đẹp nhé.

    Sau khi bạn đã bắt tay làm xong những món mứt dừa tại nhà thơm ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh. Hãy cùng chuẩn bị đồ để làm bắt tay vào làm những giỏ quà tết đẹp và sang trọng.

    Cách làm giỏ bánh kẹo ngày tết nhanh

    1. Chuẩn bị làm giỏ bánh kẹo ngày tết

    Trước khi làm giỏ bánh kẹo ngày tết thì bạn cần tìm hiểu xem giỏ quà tết nên để những gì?

    - Trong một giỏ bánh kẹo làm quà tết thường thì bạn nên để từ 5-7 món đồ khác nhau là hợp lý nhất. trong đó có thể bao gồm các loại như: đồ ăn ngọt( bánh, kẹo, mứt...), hoa quả, đồ uống (rượu, trà, nước giải khát...), thực phẩm chế biến sẵn ăn liền.

    - Về giỏ: bạn nên chọn chất liệu giỏ được làm từ bẹ ngô, từ cây tre hay từ cây mây để có được độ bền dẻo.

    Giỏ bánh kẹo ngày tết

    - Địa điểm mua giỏ: giỏ gói bánh kẹo ngày tết được bày bán ở rất nhiều nơi, đặc biệt là ở trên phố Trần Nhân Tông, Hàng Buồm, chợ Đồng Xuân...

    - Phụ kiện trang trí cho giỏ quà tết: bạn có thể dùng nơ vải, ruy băng, hoa vải, thiệp chúc mừng...

    2. Cách làm giỏ bánh kẹo ngày tết

    Để có một giỏ quà tết đẹp mắt thì đầu tiên bạn phải hình dung được giỏ quà tết của mình sau khi gói xong nó sẽ như thế nào, món gì bên trái, món gì bên phải, món gì cao hơn, món gì thấp hơn...

    Khi đã hình dung xong rồi thì bạn bắt tay vào thực hiện thôi. Bạn lần lượt sắp xếp các món đồ theo hình dung ban đầu của mình. Có một gợi ý giành cho bạn đấy là nên để chai rượu vang ở vị trí cao nhất hoặc là để ở chính giữa của giỏ. Trong trường hợp bạn có một gói bánh hoặc một gói mứt vừa cao bằng chai rượu thì bạn nên để gói bánh ngay sau chai rượu.

    Sau khi đã xếp được vị trí cao nhất rồi thì bạn tiếp tục xếp những đồ còn lại mà thấp hơn vào các vị trí phía trước, bên trái, bên phải giỏ quà sao cho thật đẹp mắt là được. Bạn nên cố gắng sắp xếp làm sao để các bên của giỏ quà trông cân bằng hoặc ít nhất thì cũng không chênh lệch quá nhiều là được.

    Giỏ bánh kẹo ngày tết

    Tiếp sau, là bạn nên đặt những vật nhỏ nhất như hộp trà, hoa quả nhỏ... vào các khoảng giữa của các món đồ lớn đã xếp để giỏ quà của bạn trông không quá trống trải. Bạn nên lưu ý là chỉ đặt vừa đủ chứ không nên đặt quá nhiều sẽ làm giỏ quà trông rất rối.

    Bước cuối cùng trong cách làm giỏ bánh kẹo ngày tết đó chính là bọc túi nilon. Sau khi tất cả đã được sắp xếp theo ý muốn thì bạn lồng túi nilon bọc quà lại và thắt nơ thật đẹp là đã có ngay một giỏ quà tết thật đẹp và ý nghĩa rồi đấy.

    Cách làm giỏ bánh kẹo ngày tết chỉ đơn giản vậy thôi. Ngày tết đang đến gần hãy nhanh tay chuẩn bị cho mình những giỏ quà tết để đi thăm họ hàng, người thân thôi nào. Bạn đọc có thể tham khảo cách làm mứt đào để phong phú thêm hương vị ngày Tết.

    Hoàng Thị Thủy (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cach-lam-gio-banh-keo-ngay-tet-dep-va-sang-trong-a175528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan