+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách làm sạch chiếu trúc bị mốc ngay tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếu trúc là loại chiếu được rất nhiều gia đình lựa chọn đặc biệt vào mùa hè, khi thời tiết nóng bức.

    (ĐSPL) - Chiếu trúc là loại chiếu được rất nhiều gia đình lựa chọn đặc biệt vào mùa hè, khi thời tiết nóng bức. Tuy nhiên đây cũng là loại chiếu rất dễ bị ẩm mốc, những cách làm sạch chiếu trúc bị mốc sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách làm sạch bàn ủi hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ nhé.

    Nguyên nhân khiến chiếu trúc bị mốc

    Mách bạn cách làm sạch chiếu trúc bị mốc ngay tại nhà

    Chiếu trúc bị mốc rất khó tẩy sạch vì ngấm sâu vào bên trong thanh trúc, gây khó khăn khi xử lý vết bẩn. Tìm ra nguyên nhân khiến chiếu trúc bị mốc là cách hiệu quả để bạn làm sạch cũng như bảo quản chiếu tốt nhất.

    Khí hậu là yếu tố khách quan gây nên tình trạng mốc ở chiếu trúc, nếu thời tiết nồm ẩm kéo dài trong khi chiếu của bạn đặt ở nơi ẩm thấp thì việc chiếu bị mốc là điều khó tránh khỏi.

    Bên cạnh đó chiếu mốc cũng có thể do chiếu bị nước rò rỉ vào gây nên hiện tượng ẩm kéo dài. Chiếu trúc giặt xong không được phơi nắng đầy đủ cũng là một trong những nguyên nhân khiến chiếu mốc.

    Khi chiếu trúc bị mốc bạn có thể dễ dàng nhận ra qua các vệt, đốm màu trắng ở một phần hay toàn bộ chiếu.

    Chiếu bị mốc có mùi ẩm rất khóc chịu, không chỉ gây mất thẩm mĩ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Chúng ta cùng tìm hiểu những cách làm sạch chiếu trúc nhé.

    Cách làm sạch chiếu trúc đơn giản tại nhà


    Tùy theo tình trạng mốc của chiếu bạn hãy chọn cách vệ sinh phù hợp

    Tùy theo tình trạng mốc mà bạn có thể áp dụng các cách làm sạch chiếu trúc bị mốc khác nhau:
    Đối với những chiếc chiếu trúc bị mốc ít, trên bề mặt chiếu chỉ mới xuất hiện những đốm trắng nhỏ, rải rác, bạn có thể sử dụng chanh để xoa lên toàn bộ mặt chiếc để làm các vết mốc mờ dần và biến mất hoàn toàn.

    Sau đó dùng khăn ẩm lau lại chiếu, mang ra nắng phơi để chiếu khô hoàn toàn. Chanh không chỉ làm mất đi các vết mốc mà còn giúp làm bay đi các mùi khó chịu.

    Với những chiếc chiếu bị mốc nặng, cách dùng chanh chỉ có thể làm mờ các vết mốc trên bề mặt mà không có tác dụng sâu vào bên trong.

    Bạn nên ngâm chiếu trong nước muối, đưa cho ra ngoài, rắc một lớp vôi bột mỏng lên trên giúp hút ẩm và tẩy bớt những chất bẩn.

    Sau đó giặt dùng bàn chải giặt lại chiếu bằng nước sạch, phơi đủ nắng để giúp loại bỏ hoàn toàn mốc và mùi hôi khó chịu.

    Bên cạnh 2 cách làm sạch chiếu trúc bị mốc phía trên, bạn cũng có thể sử dụng một số hóa chất tẩy rửa để ngâm và giặt chiếu trúc. Tuy nhiên những hóa chất này có thể làm phai màu và ảnh hưởng đến chất lượng của chiếu.

    Chiếu trúc là một loại chiếu khá khó bảo quản cũng như vệ sinh, khi sử dụng chiếu bạn cũng nên lưu ý những điều sau:

    Không để chiếu ở những nơi ẩm thấp, nếu trời nồm ẩm kéo dài nên hong chiếu bằng quạt hoặc đèn.

    Với những vết bẩn bình thường ở bề mặt chiếu, không cần thiết phải đem chiếu đi giặt, có thể gây đứt cước, không chỉ vậy nếu gặp thời tiết ẩm ướt, không có nắng chiếu sẽ rất dễ bị mốc. Bạn chỉ cần trải chiếu ra bề mặt phẳng dùng cồn y tế hay rượu trắng lau 2 mặt chiếu, vừa giúp làm sạch chiếu lại giữ được độ bóng.

    Khi không sử dụng chiếu hãy nhớ vệ sinh sạch sẽ sau đó kéo một đầu phía đầu giường bên trái gấp vào bên phải, một đầu cuối giường bên trái vào cuối giường bên phải rồi cuộn tròn lại, cho vào túi bóng cất vào nơi khô ráo.

    Hy vọng với những cách hay về làm sạch chiếu trúc trên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Ngoài ra, với bạn hay dùng đồ da đặc biệt là túi xách thì 10 cách làm sạch túi da nhanh chóng nhất của chúng tôi chia sẻ trước đó nhé.

    Lê Phương (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cach-lam-sach-chieu-truc-bi-moc-ngay-tai-nha-a174454.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan