+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách nấu canh ghẹ rau muống khiến bữa cơm gia đình hấp dẫn hơn bao giờ hết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Canh ghẹ rau muống thơm ngon, đậm đà với vị ngọt tự nhiên lại vô cùng giàu dinh dưỡng, đảm bảo khiến cả nhà thích mê.

    Nguyên liệu:

    - 400g ghẹ

    - 200g rau muống

    - Hành tím, ớt

    - Gia vị: hạt nêm, muối, đường, bột ngọt

    Cách làm:

    - Dùng bàn chải chà sạch lớp dơ bên ngoài ghẹ, rồi tách mai và phần thịt ra. Dùng đũa hoặc tăm để lấy hết phần gạch ở mai ghẹ, cho vào trong chén.

    - Rau muống sau khi mua về thì rửa sạch, sau đó lặt lấy những cọng non. Với món canh ghẹ rau muống này thì nên sử dụng phần cọng nhiều hơn, để món canh sau khi nấu ra sẽ ngon hơn. Hành tím lột vỏ, rồi băm nhỏ. Ớt rửa sạch, cắt lát.

    vao bep lam canh ghe rau muong ngot thanh 1

    - Bắc một cái chảo lên bếp, sau đó cho một ít hành tím vào phi lên cho vàng thơm. Tiếp đó cho phần gạch vào, xào lên 2 phút. Bước này sẽ giúp bạn khử được mùi tanh của gạch, món canh sẽ thơm ngon hơn.

    vao bep lam canh ghe rau muong ngot thanh 2

    - Cho một ít dầu vào chảo cùng với phần hành tím còn lại vào, phi lên cho thơm. Sau đó, cho ghẹ vào nêm nếm với một ít gia vị để thịt ghẹ đậm đà hơn, đảo đều cho ghẹ chín.

    - Cho nước sôi đã nấu vào cùng với phần gạch cua và ớt, đậy nắp lại nấu cho nước trong nồi sôi lên. Bạn nên cho nước đã nấu sôi vào, để canh không bị tanh.

    vao bep lam canh ghe rau muong ngot thanh 3

    - Khi nước đã sôi hẳn thì nêm nếm lại với gia vị cho vừa ăn, rồi cho rau muống vào, nấu đến khi rau chín thì tắt bếp. Múc canh ra tô, trang trí theo ý thích, vậy là món canh ghẹ rau muống đã hoàn thành.

    vao bep lam canh ghe rau muong ngot thanh 4

    Cách chọn mua ghẹ tươi ngon và chắc thịt

    - Ghẹ có nhiều loại như ghẹ đỏ, ghẹ ba chấm, ghẹ xanh... nhưng ghẹ ngon, nhiều thịt và bổ dưỡng nhất vẫn là ghẹ xanh. Loại ghẹ xanh có 3 chấm trên mai là ngon nhất. Ghẹ này không lớn lắm nhưng thịt rất chắc và bổ dưỡng, khi cầm nên sẽ có cảm giác nặng tay.

    - Khác với cua, nếu muốn kiểm tra ghẹ có tươi sống và nhiều thịt không thì bạn nên bấm vào ức chứ không nên bấm vào yếm. Nếu thấy ghẹ không bị lún thì nghĩa là con đó còn tươi và thịt chắc.

    - Bạn nên chọn những con mà yếm khít với thân. Bởi, đây là những con ghẹ đã đủ lớn nên thịt lấy đầy cơ thể và chưa sinh sản bao giờ. Do đó, thịt sẽ chắc và ngon hơn rất nhiều.

    - Cũng giống như cua, yếm nhỏ là là con đực và yếm to là con cái. Nếu muốn chọn ghẹ nhiều thịt thì bạn nên chọn con đực. Những con ghẹ chắc thịt sẽ có đốm trắng ở vỏ, càng dài và có màu lam. Với những con ghẹ cái, chúng thường có nhiều gạch hơn là thịt. Yếm của chúng to, chân chắc thì đó đích thị là con ghẹ con, tươi và nhiều gạch.

    - Ghẹ có rất nhiều loại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn con ghẹ nào nhiều thịt thì nên nhìn vào màu sắc của chúng. Ghẹ đỏ, ghẹ hoa… nhìn thì có vẻ khá ngon, to và chắc. Tuy nhiên, trên thực tế ghẹ xanh mới là loại có thịt chắc, ngọt, thơm. Vì vậy, nếu có mua ghẹ, ngư dân khuyên bạn chỉ nên chọn ghẹ xanh.

    - Bạn nên mua ghẹ vào đầu tháng hoặc cuối tháng âm lịch. Bởi thời điểm này là thịt ghẹ béo và chắc thịt nhất. Tránh mua vào những ngày giữa tháng âm lịch, lúc này ghẹ đang lột vỏ, nên thịt ghẹ sẽ nhạt và bị ít thịt, thịt nhão, mềm, ăn sẽ không ngon.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cach-nau-canh-ghe-rau-muong-khien-bua-com-gia-dinh-hap-dan-hon-bao-gio-het-a544171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan