+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách tăng tốc máy tính win 10 nhanh nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Windows 10 ra đời là một cải tiến công nghệ giúp người sử dụng làm việc với tốc độ nhanh hơn.

    (ĐSPL) - Windows 10 ra đời là một cải tiến công nghệ giúp người sử dụng làm việc với tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, laptop của bạn đã nâng cấp lên windows 10 nhưng tốc độ vẫn không được cải thiện.

    Mách bạn cách tăng tốc máy tính win 10 sẽ “cứu nguy” ngay cho bạn dưới đây, cùng với đó bạn đọc đừng bỏ lỡ cách giúp tăng tốc độ khởi động máy tính dễ không ngờ nữa nhé.

    1. Gỡ các phần mềm không sử dụng

    Mách bạn cách tăng tốc máy tính win 10 nhanh nhất

    Cách tăng tốc máy tính win 10 đầu tiên cần lưu ý đó là gỡ cài đặt các phầm mềm không sử dụng. Trên hệ điều hành Windows, nhà sản xuất đã cài đặt sẵn nhiều ứng dụng đi cùng với máy.

    Những phầm mềm đó nhằm hỗ trợ người dùng trong các thao tác, tuy nhiên, nếu máy tính của bạn có cấu hình thấp thì ngẫu nhiên nó trở nên vô dụng.

    Ngoài ra, khi cài đặt các phần mềm khác bạn cũng có thể vô tình tạo thêm các ứng dụng ẩn. Do đó, bạn cần kiểm tra thật kĩ và gỡ cài đặt bằng cách click vào cửa sổ windows, nhấn vào phần mềm muốn gỡ và chọn Uninstall ở bên cạnh là xong.

    2. Tắt Biểu Tượng Trong Suốt

    Tắt Biểu Tượng Trong Suốt

    Kích thích thị giác người dùng bằng giao diện đẹp mắt, đây cũng là nguyên nhân khiến máy tính của bạn chậm hơn. Nếu muốn tiết kiệm tài nguyên cho laptop của mình hãy vô hiệu hóa chức năng này bằng thao tác.

    Click chuột phải vào desktop chọn Personalize -> nhấn Colors -> tích các chế độ như Make Start, Taskbar and action center transparent.

    3. Giới hạn các ứng dụng khởi động cùng máy

    Một trong các cách tăng tốc máy tính win 10 đó là giới hạn các ứng dụng khởi động cùng máy. Nếu các ứng dụng chạy ngầm khi máy khởi động sẽ là một yếu tố khiến máy bạn trì trệ hơn.

    Với windows 10 cho phép người dùng chỉnh các ứng dụng khởi động ngay trong Task Manager. Bạn vào tab Startup trong Task Manager, các ứng dụng chạy cùng máy sẽ xuất hiện. Bạn có thể dễ dàng để chúng ẩn đi giúp hệ thống được chạy mượt mà hơn.  

    4. Sử dụng năng lượng ở mức cao nhất

    Sử dụng năng lượng ở mức cao nhất

    Tưởng chừng với cách tăng tốc máy tính win 10 này sẽ khiến máy bạn tiêu tốn nhiều năng lượng. Nhưng không, tính năng này sẽ giúp lap top của bạn hoạt động với công suất cao nhất.

    Chỉ cần cần vào Control Panel > System and Security > Power Options ->  HighPerformance.

    5. Dọn dẹp ổ cứng

    Dọn dẹp ổ cứng

    Một cách cách tăng tốc máy tính win 10 bạn không nên bỏ qua đó là “dọn dẹp” cho lap top của mình. Windows 10 đã trang bị sẵn công cụ hỗ trợ cho bạn đó là Disk Cleanup.

    Với công cụ Disk Cleanup, máy sẽ tự xóa các tập tin, file được lưu tạm khi sử dụng các ứng dụng mà bạn sẽ rất khó để xác định chúng ở đâu.

    Nếu bạn sử dụng một ổ cứng HDD thì Windows 10 đã có sẵn công cụ tương tự như trên có tên Opimize Drives. Bạn có thể tìm và đặt thời gian cho ứng dụng này tự động chống phân mảnh ổ cứng cho bạn.

    6. Nâng cấp, thay ổ cứng HDD thường bằng ổ SSD

    Với sự phát triển chóng mặt công nghệ, giờ đây thay vì sử dụng ổ cứng HDD như cũ bạn đã có thể thay bằng ô SDD với giá mềm hơn trước kia. Nhờ đó mà máy tính có tốc độ xử lí nhanh hơn, lưu trữ lớn hơn, đem lại nhiều tiện ích hơn cho người sử dụng.

    Hi vọng với những cách tăng tốc máy tính win 10 trên đây sẽ giúp ích cho laptop của bạn. Hãy áp dụng thường xuyên áp dụng các hướng dẫn trên để hiệu quả làm việc nhanh hơn nhé. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm cách tăng tốc 3g cho điện thoại Android vô cùng đơn giản, bạn nên thử nhé.

    Thanh Nhàn (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cach-tang-toc-may-tinh-win-10-nhanh-nhat-a176222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan