+Aa-
    Zalo

    Mách mẹ những thực phẩm tăng cường trí thông minh cho bé

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngoài tính di truyền, sự phát triển trí não của các bé phụ thuộc lớn vào chế độ dinh dưỡng mà cơ thể được cung cấp.

    (ĐSPL) – Ngoài tính di truyền, sự phát triển trí não của các bé phụ thuộc lớn vào chế độ dinh dưỡng mà cơ thể được cung cấp.

    Dưới đây là một thực phẩm vàng đã được các mẹ thông thái đã kiểm chứng là cực kỳ tốt cho sự phát triển não bộ mà các mẹ có thể tham khảo để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bé.

    Dầu cá

    Chất béo tự nhiên trong cá luôn được coi là nguồn cung cấp vitamin D và Omega-3 tuyệt vời. Những chất này chính là vũ khí giúp con yêu chống lại tình trạng kém tập trung và suy giảm nhận thức. Các loại cá mẹ nên cho con ăn gồm có cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi...

    Những axit béo này đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất và phát triển tế bào não cũng như các hoạt động của các nơ-ron thần kinh. Dầu cá, nhất là dầu cá hồi, cá ngừ hay cá trích có chứa rất nhiều Omega 3 tốt cho não trẻ.

    Những thực phẩm vàng tăng cường trí thông minh cho bé

    Trứng gà

    Các mẹ có thể yên tâm khi cho bé ăn trứng gà vào mỗi ngày bữa sáng hoặc cuối buổi chiều. Bởi trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng như choline, Omega-3, kẽm, lutein, trong đó quan trọng nhất là axetylcholin, chất dẫn truyền thần kinh quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ. Do đó, ăn trứng không chỉ giúp tăng cường trí nhớ mà còn giúp con cải thiện độ tập trung.

    Những thực phẩm vàng tăng cường trí thông minh cho bé

    Thịt đỏ

    Thịt đỏ là các loại thịt: thịt bò, thịt bê, thịt lợn, thịt cừu… Thịt đỏ chứa nhiều vitamin B như B3, B5, B6 và B12, giúp duy trì sự hình thành của tế bào máu và các tế bào thần kinh. Trong đó, vitamin B12 quyết định sức khoẻ của hệ thần kinh và rất tốt cho tế bào máu.

    Thịt bò là một trong những loại thịt trẻ sơ sinh dễ tiêu hóa nhất. Tuy nhiên, không phải miếng thịt bò nào cũng nhiều chất như nhau. Thịt bò được phân loại dựa theo lớp thịt và hàm lượng chất béo có trong thịt. Càng nhiều chất béo thì thịt càng mềm.

    Khi chọn thịt bò, để có được thịt ngon các mẹ có thể nhìn màu sắc của miếng thịt để lựa chọn. Những miếng thị có màu sáng và các sợi mỡ chạy dọc như vân cẩm thạch thì sẽ có nhiều chất béo hơn, thịt màu càng tối thì càng có ít chất béo.

    Những thực phẩm vàng tăng cường trí thông minh cho bé

    Các loại rau củ

    Rau xanh không chỉ giúp cung cấp cho bé một lượng lớn vitamin mà còn rất hữu ích cho sự phát triển bộ não của trẻ. Nhưng bạn nên nhớ rằng khi bổ sung rau xanh vào chế độ ăn uống của trẻ, bạn cần tránh “lỗi” chỉ dập khuân cho trẻ ăn một số loại rau xanh quen thuộc.

    Khi mua, các mẹ nên chọn những loại thực phẩm có màu sáng đậm như các màu xanh, đỏ, cam, bởi đó là những loại rau củ có nhiều dưỡng chất nhất. Bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, giá đỗ, khoai lang, cà rốt... là những loại rau rau củ các mẹ nên cho con ăn thường xuyên. 

    Những thực phẩm vàng tăng cường trí thông minh cho bé

    Các loại hạt

    Protein, axit béo, vitamin và khoáng chất cần thiết có nhiều trong các loại hạt như lạc, hướng dương, bí ngô, vừng, hạnh nhân... Những chất này có tác dụng làm dịu não bộ của con. Bởi những loại hạt này chứa Tryptophan, chất có tác dụng tạo sự thoải mái và thư giãn cho cả cơ thể. Đối với những loại hạt này, các mẹ có thể cho con ăn trực tiếp, trộn với salad hoặc làm lạc vừng.

    Những thực phẩm vàng tăng cường trí thông minh cho bé

    Chuối


    Chuối giàu magie và các khoáng chất cần thiết trong việc truyền tải các xung thần kinh. Đồng thời đây còn là nguồn vitamin B6 có tác dụng đồng hóa magie và giúp chuyển hóa axit amin và các chức năng của hệ thần kinh của trẻ nhỏ, vì vậy cho ăn chuối không bao giờ là thừa với trẻ.

    Những thực phẩm vàng tăng cường trí thông minh cho bé

    Bột yến mạch

    Bột yến mạch là một dạng ngũ cốc rất bổ dưỡng và cần thiết cho bé, đặc biệt là cho bộ não và trí thông minh do có chứa nhiều vitamin E, B, kali và kẽm. Các chuyên gia cho rằng, các bậc cha mẹ nên cho bé ăn thêm bột yến mạch mỗi sáng cung cấp thêm năng lượng hoạt động trong ngày cho bé.

    Những thực phẩm vàng tăng cường trí thông minh cho bé

    Bơ là một loại trái cây béo, tuy nhiên đó là là chất béo không bão hòa đơn, góp phần giúp duy trì lưu lượng máu tốt trong cơ thể trẻ. Máu lưu thông tốt cũng sẽ dẫn đến một bộ não khỏe mạnh. Ngoài ra, với lượng vitamin E khổng lồ từ quả bơ, nó còn giúp bảo vệ các mô mỡ ở não. Mẹ nên chú ý cho bé ăn bơ hàng tuần để có một não bộ khỏe mạnh và thông minh.

    Những thực phẩm vàng tăng cường trí thông minh cho bé

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-me-nhung-thuc-pham-tang-cuong-tri-thong-minh-cho-be-a49927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xe hơi

    Xe hơi "thọ" bao lâu?

    Nghiên cứu mới đây cho thấy tuổi thọ trung bình của xe hơi tại Mỹ hiện vào khoảng 11,4 năm.