+Aa-
    Zalo

    Mách nàng mẹo chọn dưa hấu ngon nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nàng đã có cho mình những mẹo chọn dưa hấu ngon chưa? Nếu chưa biết hay vẫn còn đang mù mờ về cách chọn dưa hấu thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé

    (ĐSPL) - Các nàng đã có cho mình những mẹo chọn dưa hấu ngon chưa? Nếu chưa biết hay vẫn còn đang mù mờ về cách chọn dưa hấu  thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết ngay mẹo chọn dưa hấu ngon nhất nhé.

    Để các nàng chọn được những quả dưa hấu ngon nhất  ghi điểm với bạn bè người thân  cũng khá đơn giản, chỉ cần bạn để ý một chút đến hình  thức bên ngoài quả dưa hấu.

    Các bạn biết mẹo chọn dưa hấu ngon chưa

    Điều đầu tiên, trái dưa phải thon đều đầu đuôi, không méo mó, đồng thời không có hiện tượng dập, lũn, hay các vết xây sước nhiều trên thân quả dưa. Những trái dưa hấu có bề ngoài đẹp chắc chắn là một quả dưa được vận chuyển cẩn thận cà có thể ngon.

    Tuy nhiên với bề ngoài như vậy bạn cũng chưa thể chắc chắn quả dưa ngon 100%.  Để ý đến những đặc điểm sau để dưa bạn chọn chắc chắn là tuyệt nhất:

    Phần đáy quả dưa có đám đốm vàng, đây là phần tiếp đất của quả dưa, màu càng vàng, hoặc  vàng cam chứng tỏ dưa tiếp đất lâu, đây là một quả dưa già và ngon.

    Phần đáy quả dưa có màu càng vàng thì là một quả dưa già và ngon

    Thân quả dưa có vết ong châm cho thấy ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn hoa nhiều lần, điều này cho thấy quả dưa càng ngọt hơn những quả dưa khác không có vết ong châm.

    Nên chọn những quả có thân có vết ong châm thì dưa sẽ ngọt hơn

    Phân biệt và chọn dưa theo giới tính dưa hấu là cách phổ biến. Dưa đực thì quả thường to hơn, dài hơn có nhiều nước hơn, nhưng dưa cái lại ngọt hơn và có hình dạng tròn hơn.

    Các nàng nên để ý cuống dưa khi mua dưa hấu, quả dưa đã già và chín sẽ có cuống khô héo, đối với quả có cuống tươi, chứng tỏ bị hái sớm dẫn đễn chưa chín hoặc dưa non sẽ không ngon.

    Chú ý đến cuống khi mua dưa hấu 

    Dựa vào kích cỡ, trọng lượng quả dưa, một quả dưa quá to hay quá nhỏ đều không ngon, bạn nên chọn quả có kích cỡ trung bình, cầm vừa tay là ok

    Trên đây là toàn bộ mẹo chọn dưa hấu ngon để các nàng có thể khéo tay chọn được dưa ngon đãi bạn bè, gia đình trong những dịp đặc biệt. Ngoài cách chọn dưa, các bạn có thể tham khảo thêm cách chọn sầu riêng ngon không hóa chất nhé.

    Trang Trịnh(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-nang-meo-chon-dua-hau-ngon-nhat-a172017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.