+Aa-
    Zalo

    Malaysia cảnh báo bệnh sán từ cá mòi đóng hộp Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trong những thực phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc khá phổ biến tại Malaysia đang vướng phải bê bối về độ an toàn.

    Một trong những thực phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc khá phổ biến tại Malaysia đang vướng phải bê bối về độ an toàn.

    Cơ quan kiểm dịch và vệ sinh thực phẩm Malaysia (Maqis) cho biết đã phát hiện loại sán gây bệnh anisakiasis trong đồ ăn của một thương hiệu cá mòi từ Trung Quốc được nhập khẩu bởi công ty Butterworth Container Terminal (NBCT) ở Penang vào ngày 14/5.

    Theo Tổng giám đốc Maqis Datuk Mokhtaruddin Husain, sán được phát hiện trong quá trình kiểm tra và lấy mẫu thực nghiệm trên một số hộp cá mòi ngẫu nhiên trong hai thùng hàng lớn với trọng lượng ước tính 36.720 kg và trị giá khoảng 200.000RM (50.000 USD). Các container sau đó đã bị tịch thu vào ngày 26/6.

    Sán Anisakiasis thường ký sinh trên các loại thủy hải sản - Ảnh: TheStar 

    Loại sán này thuộc chi Anisakis spp, gây bệnh anisakiasis. Các loại thủy hải sản không được nấu chín hoàn toàn là nơi lý tưởng cho Anisakis phát triển và truyền bệnh cho người.

    Anisakiasis là một bệnh nhiễm trùng nguy hiểm, tấn công hệ tiêu hóa như dạ dày và ruột, gây ra các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn và ói mửa.

    Ông Mokhtaruddin cho biết hành động nhập khẩu bất kỳ thực vật, động vật, thịt, cá, sản phẩm nông nghiệp, đất hoặc vi sinh vật gây hại, bệnh tật hoặc chất gây ô nhiễm là một hành vi phạm pháp theo Mục 14 của Đạo luật Kiểm dịch và An toàn Thực phẩm Malaysia năm 2011. Trường hợp này đang được nghiên cứu thêm để đưa ra kết luận cuối cùng.

    Các loại thực phẩm đóng hộp khá được ưa chuộng tại thị trường Malaysia do dễ dàng sử dụng, hương vị đa dạng và giá thành hợp lý. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các hãng thực phẩm này gặp phải nhiều bê bối liên quan tới an toàn thực phẩm, khiến dư luận hoang mang.

    Thu Phương(Theo TheStar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-canh-bao-benh-san-tu-ca-moi-dong-hop-trung-quoc-a234462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan