+Aa-
    Zalo

    Malaysia: Cháy lớn ở trường học tôn giáo, 25 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng nay (14/9), một trường học Hồi giáo ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đã gặp hỏa hoạn khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, hầu hết là học sinh, theo Reuters.

    Sáng nay (14/9), một trường học Hồi giáo ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia  đã gặp hỏa hoạn khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, hầu hết là học sinh, theo Reuters.

    Theo báo cáo của Phòng cứu hoả và cứu hộ Malaysia, đám cháy xảy ra tại tại Darul Quran Ittifaqiyah - một trường nội trú Hồi giáo nơi học sinh học cách ghi nhớ Kinh Koran. Vụ việc được báo cáo vào khoảng 5h40 phút (giờ địa phương).

    Lửa bắt đầu lan ra từ khu ký túc ở tầng trên cùng của tòa nhà 3 tầng. Hình ảnh được đăng tải trên các trang mạng xã hội cho thấy ngọn lửa bao trùm nhiều căn phòng, khói đen bốc lên dày đặc và bao phủ cả một vùng trời. Một số phòng bị cháy rụi và nhiều chiếc giường tầng chỉ còn trơ khung sắt.

    Đám cháy lớn khiến ít nhất 25 người chết, 7 người khác bị thương. Ảnh: RT

    Lực lượng cứu hỏa cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và đã phần nào khống chế được ngọn lửa. Ít nhất 2 giáo viên và 23 học sinh đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, các quan chức của cơ quan cứu hộ cho biết trong một thông báo. Bảy người khác đã được đưa đến một bệnh viện gần đó do bị thương khá nghiêm trọng, trong khi 11 người khác được giải cứu thành công.

    Nguyên nhân gây ra đám cháy hiện đang được điều tra. Theo cảnh sát trưởng Amar Singh, các bé trai đã chết ở trong độ tuổi từ 13-17, và họ có thể bị ngộp thở do hít khói.

    Ký túc xá chỉ có một lối vào, khiến nhiều nạn nhân bị mắc kẹt ở bên trong, ông Singh nói. Một số nhân chứng nói rằng họ đã nghe thấy tiếng học sinh kêu cứu sau khi ngọn lửa bùng phát.

    Hàng trăm người, bao gồm gia đình của một số nạn nhân đã tụ tập bên ngoài trường học sau khi vụ việc xảy ra. Lực lượng cảnh sát cũng phủ nhận thông tin rằng có thể trường học đã bị tấn công.

    Các trường Tahfiz ở Malaysia thường dạy học sinh từ 5 đến 18 tuổi. Bên cạnh đó, trường học như vậy không được Bộ Giáo dục kiểm soát mà chỉ nằm dưới sự quản lý của giáo hội. Vào đầu năm 2017, hầu hết các trường tôn giáo đều được kiểm tra nghiêm ngặt sau vụ việc một học sinh 11 tuổi ở Johor phía Bắc Singapore bị lạm dụng.

    (Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-chay-lon-o-truong-hoc-ton-giao-25-nguoi-thiet-mang-a201872.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan