+Aa-
    Zalo

    Malaysia không loại trừ máy bay mất tích bị khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐSPL) - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác minh 4 người dùng giấy tờ giả trên chiếc máy bay bị mất tích.

    (ĐSPL) - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác minh danh tính của 4 người dùng hộ chiếu và giấy tờ giả trên chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.
    Hai người có tên trên danh sách hành khách – một người Italy và một người Áo – không đi trên chuyến bay mất tích sáng sớm thứ Bảy này.  Theo VOA, họ đã bị mất cắp hộ chiếu ở Thái Lan trong hai năm qua. Hiện chưa rõ ai là người sử dụng hộ chiếu mất cắp để lên chuyến bay này. Giới hữu trách hôm nay cho biết có thêm 2 người khác trong chuyến bay bị mất tích có lý lịch đáng ngờ.
    Malaysia không loại trừ máy bay mất tích bị khủng bố

    Malaysia không loại trừ máy bay mất tích bị tấn công khủng bố.

    Bộ trưởng Hishammuddin Hussein nói với báo giới rằng các cơ quan điều tra của Malaysia đang xem xét toàn bộ danh sách hành khách và đang phối hợp với các cơ quan điều tra quốc tế, trong đó có Cục Ðiều tra Liên bang Mỹ. Ông Hishammuddin nói: "Hoạt động tình báo của chúng tôi đã được khởi động và các đơn vị chống khủng bố... của tất cả các quốc gia liên quan đã được thông báo”. Nhưng ông không bác bỏ khả năng máy bay đã bị không tặc khống chế.
    Một quan chức hàng không dân dụng Malaysia cho hay tới nay nhà chức trách vẫn tin rằng chỉ có 2 hành khách sử dụng hộ chiếu đánh cắp và đang kiểm tra băng hình an ninh về hai người này. Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman, cho biết: "Chỉ có 2 hành khách sử dụng hộ chiếu không đúng tên thật. Chúng tôi đã có các đoạn băng an ninh về hai hành khách này. Các đoạn băng CCTV đang được kiểm tra”.
    Các giới chức Mỹ vẫn xem vụ chiếc máy bay mất tích là một tai nạn, nhưng phía Malaysia nói họ không loại trừ bất cứ khả năng nào.
    Các giới chức Malaysia cũng cho biết radar theo dõi chuyến bay cho thấy hình như chiếc máy bay đã quay trở lại so với tuyến bay đã định trước khi mất tích.
    Phát hiện 2 hộ chiếu giả trên máy bay mất tích:
    Các đội cứu hộ đang mở rộng khu vực tìm kiếm. Nhà chức trách ở Kuala Lumpur cũng đã mở rộng phạm vi tìm kiếm sang cả bờ biển phía tây Malaysia và đã đề nghị Indonesia giúp đỡ. Tổng cộng có 40 tàu thủy và 22 máy bay của nhiều quốc gia - trong đó có Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ - tham gia hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.
    Văn Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-khong-loai-tru-may-bay-mat-tich-bi-khung-bo-a24810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan