Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Malaysia sẽ trừng phạt nặng việc lưu hành ấn phẩm của IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ Nội vụ Malaysia tuyên bố sẽ trừng phạt nghiêm khắc đối với những cá nhân, tổ chức sản xuất hoặc phân phối ấn phẩm của IS.

    (ĐSPL) – Hôm 11/7, Bộ Nội vụ Malaysia tuyên bố sẽ trừng phạt nghiêm khắc đối với những cá nhân, tổ chức sản xuất hoặc phân phối tờ báo in bằng ngôn ngữ Malaysia được cho là ấn phẩm của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    VietNamPlus đưa tin, Thứ trưởng Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Jazlan Mohamed cho biết các hình phạt sẽ được áp dụng theo quy định của đạo luật xuất bản 2012.

    Theo ông Jazlan: "Tờ báo không thể được đưa vào Malaysia vì Hải quan Hoàng gia Malaysia giám sát tất cả các loại hình ấn phẩm. Chúng tôi sẽ tìm hiểu liệu đó là phiên bản in hay phiên bản tải xuống từ Internet."

    Ông Jazlan cho rằng tờ báo không chỉ khiến người dân hoang mang mà còn phá hoại an ninh quốc gia và đe dọa hòa hợp dân tộc

    Phiến quân IS kêu gọi tiếp tục tấn công khủng bố ở Đông Nam Á. Ảnh minh họa: Asia Correspondent.

    Bộ phận cảnh sát đặc biệt chống khủng bố Malaysia (SB-CTD) đã yêu cầu Bộ Nội vụ và Bộ Truyền thông đa phương tiện ngăn chặn việc phát tán phiên bản Internet tờ báo trên.

    SB-CTD nghi ngờ một tài khoản facebook và một tài khoản Twitter đã tải các nội dung tờ báo lên mạng từ Philippines và các tài khoản này do các đối tượng người Malaysia và Indonesia tại Philippines thực hiện.

    SB-CTD đang phối hợp với đối tác Philippines để truy tìm dấu vết của những kẻ tung nội dung các tờ báo lên mạng. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát Malaysia cũng đang giám sát chặt chẽ các hoạt động sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền của IS.

    Theo Vnexpress, trước đó, phiến quân IS đăng các bản tin bằng tiếng Malaysia, tuyển mộ thành viên khủng bố ở Đông Nam Á.

    Các bản tin được IS đăng trên tờ Al Fatihin (Người chinh phục) bằng tiếng Malaysia, kêu gọi thành viên nói tiếng Malaysia gia nhập tổ chức khủng bố, theo Asia Correspondent. Tờ này được coi là phiên bản tiếng Malaysia của tờ Al Naba của IS dành cho các chiến binh nói tiếng Arab.

    Số đầu tiên của Al Fatihin ra đời trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, kể về hoạt động của IS trên toàn cầu. Tuy nhiên, tờ báo dường như chỉ có bản online, mắc nhiều lỗi chính tả, nhầm lẫn giữa tiếng Malaysia và Indonesia.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]iXQNaWIMt1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-se-trung-phat-nang-viec-luu-hanh-an-pham-cua-is-a139134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan