+Aa-
    Zalo

    Malaysia, Triều Tiên vừa họp về nghi án Kim Jong-nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak tiết lộ, chính phủ nước này vừa có một cuộc họp "vô cùng nhạy cảm" với Triều Tiên sau nghi án Kim Jong-nam.

    Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak tiết lộ, chính phủ nước này vừa có một cuộc họp "vô cùng nhạy cảm" với Triều Tiên sau nghi án Kim Jong-nam.

    Theo ông Razak, cuộc họp liên quan tới 9 công dân Malaysia không thể rời khỏi Bình Nhưỡng sau vụ công dân Triều Tiên, được cho là Kim Jong Nam, bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

    VietNamNet dẫn tin tờ Star cho biết, hiện có 3 nhân viên sứ quán Malaysia cùng 6 người thân của họ đang mắc kẹt tại thủ đô của Triều Tiên, do hai nước triệu hồi đại sứ và ngăn công dân của nhau rời khỏi nước mình.

    "Đó là một cuộc thảo luận với một chính phủ khác. Nó rất nhạy cảm", Thủ tướng Malaysia tuyên bố tại một cuộc họp báo diễn ra vào tối muộn ngày 29/3.

    "Với chúng tôi, điều quan trọng là kết quả. Những gì Malaysia muốn là sự an toàn của các công dân hiện còn kẹt ở Bình Nhưỡng, cũng như duy trì hình ảnh Malaysia là một quốc gia có chủ quyền, luôn tuân thủ các quy định pháp luật".

    Thủ tướng Malaysia Najib Razak. Ảnh: malaysiaoutlook

    Thủ tướng Najib tuyên bố như vậy trong bối cảnh thi thể của người được cho là Kim Jong Nam vẫn đang được giữ tại nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur, dù có nhiều tin đồn rằng nó đã được đưa sang Macau.

    Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar nói với các phóng viên tại một cuộc họp riêng rẽ như sau: "Về vụ Kim Jong Nam, có một điều gì đó vẫn đang diễn ra. Tôi không muốn nói nó là cái gì, hãy chờ thông báo".

    Theo Vnexpress, người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol ngày 13/2 bị sát hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Malaysia khẳng định Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên từ chối công nhận người chết là Jong-nam và khẳng định ông là Kim Chol, theo tên trên hộ chiếu ngoại giao.

    Những nhà thương thuyết tuần này đồng ý rằng Kuala Lumpur sẽ cho phép các nhà ngoại giao Triều Tiên mà nước này đang muốn điều tra về vụ sát hại được rời khỏi Malaysia, NHK hôm qua dẫn một nguồn tin thân cận chính phủ Malaysia cho biết.

    Bình Nhưỡng khi đó sẽ cho phép 9 người Malaysia mắc kẹt trở về nhà. Malaysia cũng đang chuẩn bị cử máy bay nối chuyến tới Bắc Kinh, Trung Quốc để đón 9 công dân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-trieu-tien-vua-hop-ve-nghi-an-kim-jong-nam-a185805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan