+Aa-
    Zalo

    Malaysia xác nhận pin gây cháy có trên MH370

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giám đốc của hãng hàng không Malaysia đã thừa nhận chiếc máy bay Boeing-777 mất tích có chở pin lithium, một vật dụng dễ gây cháy.

    (ĐSPL) – Giám đốc Malaysia Airlines thừa nhận chiếc máy bay Boeing-777 mất tích có chở pin lithium, một vật dụng dễ gây cháy.
    Ông Ahmad Jauhari xác nhận thông tin này 4 ngày sau khi ông bác bỏ việc chiếc phi cơ gặp nạn mang bất cứ vật thể nguy hiểm nào. Tuyên bố này lại làm dấy lên giả thuyết rằng chiếc máy bay có thể đã bốc cháy, hành khách và phi hành đoàn bất tỉnh sau khi hít phải khói độc.
    Các nhà chức trách đang điều tra loại hàng hóa này nhưng không coi chúng là thứ đồ gây nguy hiểm bởi đã được đóng gói theo các quy định an toàn.
    Trả lời một câu hỏi tại cuộc họp báo ở Kuala Lumpur, ông Jauhari xác nhận rằng: “Chiếc máy bay có chở một số phin lithium nhỏ và chúng đã được phê chuẩn theo Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Bản thân chúng không phải là loại hàng hóa nguy hiểm và được nhiều hãng hàng không cho phép mang lên máy bay, dựa trên các quy định của ICAO”, ông nói.
    Malaysia xác nhận pin gây cháy có trên MH370

    Ông Jauhari (trái) trả lời trước truyền thông về tình hình cuộc điều tra chiếc máy bay Malaysia mất tích

    Jauhari cũng khẳng định loại pin này đã được kiểm tra nhiều lần nhằm đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc an toàn.
    Trước đó, hồi đầu tuần, khi được hỏi liệu có hàng hóa nguy hiểm nào trên khoang máy bay mất tích hay không, vị giám đốc điều hành Malaysia Airlines đã trả lời không và nói thêm rằng nó chỉ mang theo “3-4 tấn măng cụt”.
    Malaysia xác nhận pin gây cháy có trên MH370

    Lithium là loại pin năng lượng cao chủ yếu được sử dụng trong các sản phẩm điện tử như điện thoại di động và laptop

    Lithium là loại pin chủ yếu được sử dụng trong các sản phẩm điện tử như điện thoại di động và laptop. Theo Cục Hàng không Liên bang tại Mỹ, pin lithium là nguyên nhân dẫn đến hơn 140 vụ tai nạn từ tháng 3/1991 tới tháng 2/2014.
    Trước đó, chiếc máy bay mang số hiệu MH307 của hãng Malaysia Airlines cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur vào lúc 12h21’ sáng (giờ địa phương) và dự định tới sân bay tại Bắc Kinh vào lúc 6h30’ sáng. Tuy nhiên, chuyến bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 2h40 cùng ngày. Hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay đang được mở rộng sang vùng biển Nam Ấn Độ Dương. Đến nay, sau hai tuần tìm kiếm, vị trí chính xác mà chiếc Boeing 777 gặp nạn vẫn còn là một câu hỏi bí ẩn.
    Song Tú(Theo Dailymail)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-xac-nhan-pin-gay-chay-co-tren-mh370-a26582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.