+Aa-
    Zalo

    Mãn nhãn thủy cung lớn nhất thế giới đạt năm kỉ lục Guiness

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Thủy cung Hengqin khổng lồ ở Trung Quốc đã phá vỡ 5 kỉ lục Guinness và đồng thời “chiếm” ngôi Thủy cung lớn nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

    (ĐSPL)- Thủy cung Hengqin khổng lồ ở Trung Quốc đã phá vỡ 5 kỉ lục Guinness và đồng thời “chiếm” ngôi Thủy cung lớn nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

    Vào cuối tháng 3 vừa qua, cường quốc Trung Quốc đã khai trương thủy cung Hengqin lớn nhất thế giới ở thành phố Chu Hải, Quảng Đông. Ngoài ra, thủy cung này còn phá vỡ 4 kỉ lục Guinness khác là: thủy cung có mái vòm ngắm thủy sinh lớn nhất, bể thủy sinh lớn nhất, khung cửa thủy sinh lớn nhất và tấm acrylic lớn nhất.

     Du khách đang chiêm ngưỡng “đại dương” dưới mái vòm thủy sinh lớn nhất thế giới ở thủy cung Hengqin, Trung Quốc.

    Thủy cung này được chia làm 7 phần với 7 chủ đề khác nhau, mỗi chủ đề sẽ đại diện cho một phần của thủy cung như: đại dương, trường đua, rạp chiếu phim 5D, khách sạn hay rạp xiếc.
    Nhưng nơi thu hút khách du lịch đông đảo nhất chính là thủy cung mang chủ đề khách sạn có tên Chimelong Hengqin. “Khách sạn” thủy cung này thường được mở cửa vào thứ 7 hàng tuần và đồng thời đây cũng là khách sạn thủy cung lớn nhất ở Trung Quốc. Thế nhưng, nằm giữa khách sạn với thủy cung là kênh đào Đại Vận Hà dài tới 1km, cho nên rất nhiều khách du lịch đã chọn đi taxi để tới địa điểm này.

     Bên ngoài thủy cung được trang trí hình chú cá mập khổng lồ bắt mắt.
     Thủy cung Hengqin rộng tới 1.320 m2 với bộ sưu tập khổng lồ cá mập, cá voi và những loài cá hiếm.
     Du khách thích thú, ghi lại khoảnh khắc đàn cá bơi qua ấn tượng.

    Ông Rowan Simons, Chủ tịch Kỉ lục Guinness Trung Quốc đã phát biểu: “Phá vỡ bất kỳ một kỷ lục thê giới nào cũng đều là một điều đáng ngạc nhiên, thê nhưng để trở thành một thủy cung lớn nhất thế giới lại đòi hỏi một tầm nhìn sáng tạo phi thường và một nỗ lực vượt bậc…Kết quả này rất đáng kinh ngạc và Kỉ lục Guinness rất vui mừng khi thủy cung này “đánh bại” 5 kỉ lục thế giới, và chính điều này khiến nó càng trở nên đặc biệt hơn”.

     Du khách đi bộ dưới lòng thủy cung, với cả “sự sống dưới đáy biển” bao quanh.
     Điểm hấp dẫn khách du lịch nữa chính là tấm acrylic lớn nhất thế giới.

    Bể trưng bày cá mập voi cũng có mái vòm ngắm cảnh dưới nước lớn nhất thế giới với đường kính bên ngoài gần 12m, kích thước 39,5mx8,3m và khối lượng nước biển lên tới 22,7 triệu lít.

    Hơn 1,98 tỉ bảng Anh đã được đầu tư để xây dựng thủy cung này trong vòng 3 năm bởi tập đoàn du lịch Trugn Quốc Chime-Long, tập đoàn này cũng chính là đơn vị điều hành công viên lớn nhất Trung Quốc, Thiên đường Chime-long ở Quảng Châu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-nhan-thuy-cung-lon-nhat-the-gioi-dat-nam-ki-luc-guiness-a28869.html

    "Bà mẹ một con" Thanh Thúy e ấp áo dài trắng

    (ĐSPL) - Tối qua (26/12), diễn viên Thanh Thúy cùng Hoa hậu Thùy Dung cùng diện áo dài duyên dáng tham dự triển lãm trưng bày áo dài của 3 nhà thiết kế nổi tiếng: Công Trí, Sỹ Hoàng và Võ Việt Chung.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Bà mẹ một con" Thanh Thúy e ấp áo dài trắng

    (ĐSPL) - Tối qua (26/12), diễn viên Thanh Thúy cùng Hoa hậu Thùy Dung cùng diện áo dài duyên dáng tham dự triển lãm trưng bày áo dài của 3 nhà thiết kế nổi tiếng: Công Trí, Sỹ Hoàng và Võ Việt Chung.