+Aa-
    Zalo

    Man United ngậm ngùi chia điểm với Galatasaray, Arsenal trả nợ thành công, Real Madrid đứng vững ngồi đầu bảng

    (ĐS&PL) - Dù có được lợi thế dẫn bàn nhưng MU sớm đánh mất phong độ, Arsenal khẳng định sức mạnh khi hủy diệt Lens 6-0 để giành vé vào vòng trong sớm, Real Madrid đánh bại Napoli trong trận đấu phân định ngôi đầu bảng C.

    Man United bị Galatasaray cầm hòa đáng tiếc

    man united ngam ngui chia diem voi galatasaray arsenal tra no thanh cong real madrid dung vung ngoi dau bang1
    Dù có được lợi thế dẫn bàn nhưng MU vẫn bị Galatasaray cầm hòa đáng tiếc.

    Bước vào trận đấu, MU nhập cuộc khá tự tin, với quyết tâm giành 3 điểm để có thể rộng cửa vào vòng trong, đội hình của Quỷ đỏ dâng cao và gây ra nhiều sóng gió cho khung thành của Galatasaray.

    Phút 11, từ pha phối hợp tấn công uyển chuyển, Bruno Fernandes có đường chuyền thông minh để Garnacho tung ra cú dứt điểm uy lực làm tung lưới Galatasaray, 1-0 nghiêng về MU.

    Nhận bàn thua bất ngờ, Galatasaray lập tức tổ chức đội hình phản công, khung thành của Onana chao đảo sau nhiều tình huống nguy hiểm. Phút 14, từ pha đá phạt góc của Galatasaray, bóng chạm tay McTominay trong vòng cấm, rất may cho MU sau khi tham khảo VAR, trọng tài từ chối penalty cho Galatasaray vì tiền vệ của MU không cố tình.

    Phút 18, MU nhân đôi cách biệt bằng bàn thắng đẳng cấp của Bruno Fernandes, nhận bóng từ tuyến 2, đội trưởng MU khống chế và dứt điểm uy lực, không cho thủ thành Muslera cơ hội cản phá, 2-0 nghiêng về MU.

    Phút 29, Galatasaray có câu trả lời bằng pha sút phạt tinh quái của Hakim Ziyech, bóng đi xuyên qua hàng thủ MU và đi vào lưới trong sự bất lực của Onana, tỷ số rút ngắn xuống còn 1-2 cho chủ nhà Galatasaray.

    Sang hiệp 2, MU chủ động kiểm soát bóng nhằm duy trì lợi thế dẫn bàn, do quá nôn nóng để đưa tỷ số về vạch xuất phát nên Galatasaray để lộ ra nhiều khoảng trống ở khu vực phòng ngự, ngay lập tức MU chớp cơ hội và có bàn thắng thứ ba. Phút 55, từ pha phản công nhanh, Wan-Bissaka tung đường chuyền chính xác để McTominay băng lên đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-1 cho MU.

    MU đang thăng hoa thì bất ngờ nhận bàn thua rút ngắn tỷ số, người mắc sai lầm không ai khác là thủ thành Onana, phút 62, Hakim Ziyech thực hiện pha đá phạt, bóng đi lượn nhưng không quá mạnh, thủ thành Onana mắc sai lầm đáng trách khi đẩy bóng ngược vào khung thành, giúp Galatasaray rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

    Đang loay hoay tổ chức phòng ngự để bảo toàn tỷ số, MU nhận thêm bàn thua từ pha phản công nhanh của Galatasaray, phút 71, Hakim Ziyech chọc khe thông minh để Akturkoglu băng lên dứt điểm trái phá giúp chủ nhà san bằng tỷ số 3-3.

    Từ lợi thế dẫn trước MU bất ngờ bị chủ nhà Galatasaray đảo ngược tình thế và phải vất vả phòng ngự trong những phút cuối. Nếu có thêm may mắn MU có thể rời sân của Galatasaray với 3 điểm sau cú sút uy lực của Pellistri, tiếc là bóng trúng xà ngang đi ra ngoài ở phút 82.

    Kết thúc trận đấu, MU bị cầm hòa 3-3 trên sân của Galatasaray. Trận còn lại ở bảng A, Bayern Munich hòa Copenhagen 0-0. Với kết quả này, MU (4 điểm) nguy cơ lớn bị loại ở vòng bảng Champions League. Ở lượt trận cuối, Quỷ đỏ phải thắng Bayern Munich (13 điểm), đồng thời mong trận Galatasaray (5 điểm) gặp FC Copenhagen (5 điểm) hòa thì mới đi tiếp.

    Arsenal nghiền nát Lens

    man united ngam ngui chia diem voi galatasaray arsenal tra no thanh cong real madrid dung vung ngoi dau bang2
    Havertz châm ngòi cho chiến thắng tưng bừng của Arsenal.

    Arsenal hạ quyết tâm đánh bại Lens để trả món nợ tại lượt đi. Họ đã làm được, thậm chí còn khiến đối thủ nhận một trận thua nặng nề.

    Cơn mưa bàn thắng được họ tạo ra từ phút 13. Từ một tình huống treo bóng tưởng chừng không nguy hiểm, hậu vệ của Lens lại phá bóng hỏng, tạo điều kiện cho Gabriel Jesus ập vào đánh đầu chuyền bóng để Havertz dứt điểm cận thành ghi bàn.

    Đây là bàn thắng thứ 2 của Havertz sau 2 trận liên tiếp. Từ chỗ tịt ngòi 11 trận liền, giờ anh đang "nổ súng" tưng bừng. Chỉ 8 phút sau đó, Jesus một lần nữa lập công nhưng lần này là anh đích thân ghi bàn.

    Trong vòng cấm, Jesus bình tĩnh ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung cú sút hiểm hóc găm bóng vào góc lưới. Tỷ số là 2-0 và Lens hoàn toàn sụp đổ sau bàn thua này. Phút 23, Bukayo Saka nâng tỷ số lên 3-0. Sau đó không lâu, Martinelli tận dụng sợ yếu ớt của các hậu vệ Lens, đi bóng solo từ cánh trái rẽ vào trung lộ trước khi cứa lòng đẹp mắt ghi bàn.

    Trước khi hiệp 1 khép lại, Martin Odegaard bắt volley từ góc chính diện khung thành, nâng tỷ số lên 5-0. Đây thực sự là nỗi ác mộng của Lens ở hiệp 1.

    Những phút sau đó, Arsenal không còn đặt nặng quyết tâm ghi bàn bởi với họ, như vậy là quá đủ, CLB thành London thay dần các vị trí trụ cột ra, giữ sức cho trận đấu cuối tuần ở Ngoại hạng Anh.

    Sự trùng xuống của Arsenal giúp Lens cố gắng tìm bàn thắng danh dự. Nhưng đội bóng Pháp lực bất tòng tâm. Thậm chí họ còn nhận bàn thua thứ 6 vào cuối trận. Jorginho là người lập công. Anh thực hiện quả penalty thành công ấn định chiến thắng 6-0.

    Thầy trò Mikel Arteta có trận đấu tưng bừng, đây là thắng lợi đậm nhất của Arsenal từ đầu chiến dịch, và quan trọng hơn là chiến thắng này giúp họ đoạt vé đi tiếp sớm một trận.

    Real Madrid thắng đậm Napoli

    man united ngam ngui chia diem voi galatasaray arsenal tra no thanh cong real madrid dung vung ngoi dau bang3
    Các cầu thủ của Real Madrid ăn mừng chiến thắng.

    Real Madrid đã sớm giành vé đi tiếp ở Champions League và họ thi đấu hai lượt cuối bảng C UEFA Champions League với mục tiêu giành ngôi đầu bảng. HLV Ancelotti vẫn tung ra sân đội hình mạnh với Kroos, Bellingham, Rodrygo đá chính từ đầu.

    Tiếp đón Napoli trên sân Bernabeu, Real Madrid ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên ngay phút thứ 9, Real Madrid đã phải vào lưới nhặt bóng với bàn thắng của Giovanni Simeone.

    Nhưng 2 phút sau, Real Madrid có câu trả lời với bàn gỡ của Rodrygo sau pha dứt điểm quyết đoán. Đến phút 22, Jude Bellingham chọn vị trí đánh đầu đẹp mắt sau đường chuyền của David Alaba tung lưới Napoli nâng tỷ số lên 2-1.

    Trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt, hai đội thi đấu khá cống hiến. Napoli gỡ hòa 2-2 ở phút 47, tuy nhiên trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Real Madrid làm chủ hoàn toàn thế trận.

    Trong hơn 10 phút cuối trận, Real Madrid ghi thêm 2 bàn nữa, lần lượt nhờ công của Nico Paz và Joselu để khép lại chiến thắng 4-2 trước đại diện Italy trên sân Bernabeu.

    Đây là thắng lợi thứ 5 liên tiếp của Real Madrid tại vòng bảng Champions League mùa giải này, giúp họ sở hữu 15 điểm tuyệt đối và chính thức giành ngôi đầu bảng C.

    Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Sporting Braga hòa Union Berlin 1-1. Napoli đứng thứ 2 với 7 điểm, xếp trên Braga (4 điểm) và Union Berlin (2 điểm).

    Ở lượt cuối cùng bảng C, Napoli chỉ cần hòa Sporting Braga là sẽ theo chân Real Madrid đi tiếp vào vòng 1/8. Trận đấu giữa Real Madrid và Union Berlin chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-united-ngam-ngui-chia-diem-voi-galatasaray-arsenal-tra-no-thanh-cong-real-madrid-dung-vung-ngoi-dau-bang-a601638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan