+Aa-
    Zalo

    Mang tô vít đi bảo vệ bạn, thanh niên lãnh án 21 năm tù

    (ĐS&PL) - Trong lúc giải quyết mâu thuẫn, Nguyễn Thành Duy rút tô vít đâm vào trúng thái dương trái của Đạt khiến nạn nhân bị thương tích nặng.

    Theo báo VietNamNet, ngày 28/8, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Duy (SN 2003, ngụ tại huyện Thanh Oai, Hà Nội ) mức án 20 năm tù về tội "Giết người". Trước đó, vào ngày 1/8, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác minh xem vụ án còn bỏ lọt tội phạm không.

    Theo cáo trạng, khoảng 21h30 ngày 30/3/2022, Mai Tiến Đạt (SN 2004, ngụ huyện Thanh Oai) đang ngồi uống nước tại tầng 2, quán trà chanh ở Thanh Oai thì gặp Hoàng Tiến Đạt (SN 2005, cũng ngụ tại Thanh Oai) đang ngồi uống nước cùng bạn.

    bi cao 6081
    Bị cáo Nguyễn Thanh Duy tại phiên tòa. Ảnh: Báo Pháp Luật 

    Một lúc sau, Hoàng Tiến Đạt đi đến chỗ Mai Tiến Đạt ngồi, giơ điện thoại có ảnh của Phạm Đình Toán (SN 2005) và hỏi có biết người này không. Nhận ra Toán là bạn mình, Mai Tiến Đạt trả lời “Đây là bạn tôi”.

    Hoàng Tiến Đạt gằn giọng nói to: “Gọi thằng này lên đây”. Do sợ bị Hoàng Tiến Đạt đánh nên Mai Tiến Đạt đã gọi điện thoại cho Toán. Khi nói chuyện, Mai Tiến Đạt bảo Toán: “Lên Sun Tea uống nước, hình như có đứa muốn đánh mày”.

    Sau đó, Toán cùng bạn là Nguyễn Đăng Hân (SN 2003), Nguyễn Thành Duy (SN 2003) đi xe máy đến quán trà chanh.

    Tại đây, nhóm của Toán gặp 8 người của nhóm Hoàng Tiến Đạt. Lúc này Duy tiến đến nhóm của Hoàng Tiến Đạt hỏi ai định đánh Toán. Hoàng Tiến Đạt đứng lên đáp lời: “Tao định đánh nó đấy”.

    Hai bên lời qua tiếng lại, nóng giận, Duy rút tô vít đâm vào trúng thái dương trái của Hoàng Tiến Đạt. Sau khi bị Duy đâm, Tiến Đạt đã được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên không tử vong nhưng nạn nhân bị tổn thương não, để lại di chứng liệt nửa người, mất vận động ngôn ngữ…, tổn hại 91% sức khỏe.

    bi hai 2256
    Bị đâm bằng tua vít, nạn nhân tổn hại 91% sức khỏe. Ảnh: Báo Pháp Luật TP HCM

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp Luật đưa tin, tại phiên tòa, gia đình bị hại cho biết, từ ngày xảy ra vụ án, tuần nào họ cũng phải đưa bị hại sang huyện khác điều trị phục hồi chức năng. Đến nay, Đạt nói chuyện được nhưng vẫn chậm, lúc nhớ, lúc quên.

    Quá trình xét xử, phía bị hại cho rằng nhóm bạn của Duy đã lôi kéo bị cáo đến quán đánh nhau nên cần bị xử lý. Theo lời bố của nạn nhân, gia đình một số người bạn của Duy đã đến nhà, bảo ông ký vào đơn là con họ không liên quan đến Duy, sẽ được cho 10 triệu đồng. Tuy nhiên, ông không ký và đã nộp lá đơn này tới tòa. 

    Về phần dân sự, gia đình bị hại Đạt cho biết, điều kiện kinh tế của họ vốn eo hẹp, giờ lại phải thay nhau nghỉ làm, ở nhà chăm sóc, đưa con đi điều trị nên càng khó khăn.

    Sau khi gây ra vụ việc, gia đình Duy mới đưa 7 triệu đồng viện phí. Nhà bị hại yêu cầu bị cáo phải bồi thường thêm 251 triệu đồng. Tuy nhiên, bị cáo Duy không đồng ý và nói chỉ chấp nhận bồi thường viện phí cùng những gì có hóa đơn.

    Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thành Duy 20 năm về tội “Giết người”, cộng án 15 tháng về tội “Trộm cắp tài sản” trước đó, Duy phải chấp hành hình phạt chung là 21 năm 3 tháng tù.

    XEM THÊM: Xét xử nhóm đối tượng mua bán hàng chục nghìn thông tin cá nhân

    Về dân sự, Tòa cũng buộc Duy bồi thường cho bị hại 296 triệu đồng và phải cấp dưỡng cho bị hại đến khi khỏi bệnh, mỗi tháng 3 triệu đồng; cấp dưỡng cho bố mẹ là người chăm sóc anh Đạt 4,6 triệu đồng/tháng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-to-vit-di-bao-ve-ban-thanh-nien-lanh-an-21-nam-tu-a588784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan