+Aa-
    Zalo

    Mang tượng đồng bôi đất sét để giả đồ cổ bán cho nhà chùa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đối tượng lấy tượng Phật bằng đồng bôi bùn đen xung quanh để người khác tưởng nhầm là tượng đồng đen, đồ cổ.

    Các đối tượng lấy tượng Phật bằng đồng bôi bùn đen xung quanh để người khác tưởng nhầm là tượng đồng đen, đồ cổ.

    Theo Công an TP.HCM, Công an TP. Huế vừa bắt 8 đối tượng bán tượng phật cổ giả gồm: Lê Đức Thành (SN 1982, trú ấp 6, xã Bàu Đồn, Gò Dầu, Tây Ninh), Nguyễn Lộc Tuyên (SN 1984), Trần Văn Thiện (SN 1980), Đặng Văn Trường (SN 1984), Lê Hoài Phong (SN 1981), Nguyễn Minh Sang (SN 1983), Phạm Văn Bích (SN 1984) và Nguyễn Văn Chung (SN 1984); trú tại các huyện: Gò Dầu, Hiệp Thành, Dương Minh Châu của tỉnh Tây Ninh.

    Theo điều tra, các đội tượng đã chuyển ra Huế 11 tượng Quan Âm Bồ Tát loại nhỏ, 18 hồ lô nhỏ, 4 tượng Phật tổ lớn, 6 ấm trà (bình tích), 7 tượng Quan Âm lớn, 5 hồ lô lớn, tất cả đều làm bằng đồng cho các đối tượng với giá từ 400.000 đồng đến 1,2 triệu đồng mỗi loại.

    Các đối tượng bị bắt giữ - Ảnh: Công an TP. HCM

    Các đối tượng dùng đất ruộng, bùn lấy ở cánh đồng gần khu vực mình lưu trú bôi lên đồ đồng nhằm tạo ra đồ cổ đem bán với giá cao hơn. Chúng còn bôi bẩn quần áo để người mua nghĩ chúng vừa ở dưới ruộng đào được đồ cổ. Một số sư thầy ở các chùa tại Huế đã bỏ tiền ra mua, lấy tượng để thờ.

    Một hôm, Nguyễn Minh Sang đến chùa Hải Đức (phường Trường An, TP.Huế) gặp sư thầy Trần Đình Thông để gạ bán những bức tượng đồng cổ. Thấy người này có biểu hiện nghi vấn, sư trụ trì nghi ngờ nên âm thầm thông báo đến cơ quan chức năng.

    Lực lượng công an đã yêu cầu đối tượng này cùng tang vật về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh khai thác, Sang cùng các đối tượng khai nhận hành vi lừa đảo của mình.

    Theo Thanh Niên, khi đến chùa Hải Đức gặp đại đức Thích Trí Đăng, Nguyễn Minh Sang nói rằng mới đi làm từ công trình về, đào được tượng phật bằng đồng rất cần bán.

    Tại cơ quan công an, Sang khai nhận, đã mua tượng phật từ Trần Văn Thiện và Đặng Văn Trường (trú cùng tại Tây Ninh) để bán kiếm lời.

    Vân Hương (Tổng hợp)

    [mecloud] jia9UyRv4y[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-tuong-dong-boi-dat-set-de-gia-do-co-ban-cho-nha-chua-a102237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.