+Aa-
    Zalo

    Mảnh giấy nhỏ cứu sống người phụ nữ khỏi thảm kịch từ tài xế Uber giả

    (ĐS&PL) - Một thảm kịch khó lường đã được né tránh trước sự nhanh trí và may mắn của nữ hành khách.

    Theo NY Post, một vụ việc kinh hoàng đã xảy ra tại bang Arizona, Mỹ. Theo đó, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Yavapai cho biết trong lúc đổ xăng, một khách hàng tại trạm xăng trong khu vực này đã bất ngờ nhận được mảnh giấy từ người phụ nữ lạ mặt ngồi trên xe ô tô.

    dspl10

    Mảnh giấy nguệch ngoạc mà nạn nhân đưa cho một khách hàng tại trạm xăng. Ảnh: NY Post

    dspl9

    Trạm xăng nơi xảy ra sự việc. Ảnh NY Post

    Mảnh giấy có nội dòng chữ "Cứu tôi" và "Gọi 911". Bên cạnh đó, mảnh giấy cũng mô tả ngắn gọn mẫu xe, biển số và hướng đi của chiếc xe. Ngay sau khi nhận được mảnh giấy từ người lạ mặt, khách hàng tại trạm xăng đã ngay lập tức gọi cảnh sát và mô tả cho họ về đặc điểm nhận dạng của nạn nhân trong xe.

    Sau đó, cảnh sát đã thông báo cho Sở An toàn Công cộng Arizona để hỗ trợ theo dõi và định vị chiếc xe. Cảnh sát nhanh chóng tìm thấy chiếc ô tô trên đường cao tốc I-40, trong xe có nhiều khẩu súng và giải cứu thành công người nạn nhân của vụ bắt cóc.

    Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết: "Hành động phi thường của nạn nhân khi chuyển bức thư, sự sẵn lòng hỗ trợ của khách hàng và hành động nhanh chóng của (cơ quan thực thi pháp luật) đã cứu nạn nhân khỏi kẻ bắt cóc và cho phép cô ấy trở về nhà cùng gia đình".

    Nạn nhân chưa được xác định danh tính và cũng chưa rõ tại sao cô lại bị nhắm đến hoặc làm cách nào cô vào được trạm xăng để chuyển tờ giấy nhờ trợ giúp.

    Về phía nghi phạm, cảnh sát cho biết người này được xác nhận là Jacob Wilhoit (41 tuổi), có quen biết với nạn nhân và trước đó đã vào nhà nạn nhân mà không có sự đồng ý của cô. 

    dspl8
    Chân dung kẻ bắt cóc Jacob Wilhoit. Ảnh NY Post

    Trước đó, nạn nhân cũng đã nộp đơn xin lệnh cấm đối với Jacob Willhoit. Tuy nhiên, Will Holt đã đội tóc giả và giả làm tài xế Uber, đón người phụ nữ này lên xe và có ý định lái xe đến Las Vegas.

    Mẹ nạn nhân đã báo cảnh sát về việc con gái mất tích nhưng rất may con đã được giải cứu an toàn. Will Holt hiện đã bị buộc tội bắt cóc và giam giữ trái phép cũng như hành hung nghiêm trọng.

    Chia sẻ về vụ việc, cảnh sát trưởng Kristin Green nói với Arizona Family rằng tâm lý nạn nhân vẫn bị ảnh hưởng rất lớn sau vụ bắt cóc: "Chúng tôi tin rằng cô ấy sẽ vượt qua được. Rõ ràng là cô ấy muốn người đàn ông này đi và rất sốc trước những gì phải trải qua". 

    Trước đó, theo đài CNBC, năm ngoái, hãng xe công nghệ Uber  đã bị nêu tên trong một vụ kiện dân sự cáo buộc rằng, hành khách nữ ở nhiều tiểu bang đã bị bắt cóc, tấn công tình dục, đánh đập, cưỡng hiếp, giam cầm, bị theo dõi, quấy rối hoặc bị tấn công bởi các tài xế Uber mà họ đã được ghép nối thông qua ứng dụng gọi xe Uber.

    "Ngay từ năm 2014, Uber đã biết rằng các tài xế của họ đã tấn công tình dục và cưỡng hiếp hành khách nữ.Tuy nhiên, trong tám năm kể từ đó, những kẻ săn mồi tình dục lái xe cho Uber đã tiếp tục tấn công hành khách, bao gồm cả các nguyên đơn cáo buộc trong hành động hôm nay", công ty luật Slater Slater Schulman cho biết trong một thông cáo báo chí.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-giay-nho-cuu-song-nguoi-phu-nu-khoi-tham-kich-tu-tai-xe-uber-gia-a588834.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan