+Aa-
    Zalo

    Mánh khóe bán xe đang thế chấp của nữ "đại gia" buôn siêu xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vân Anh đã cầm cố một loạt xe ô tô hạng sang tại ngân hàng, nhưng sau đó lợi dụng sơ hở để đánh tráo giấy tờ ra ngoài và tiếp tục bán lần 2.

    (ĐSPL) - Vân Anh đã cầm cố một loạt xe ô tô hạng sang tại ngân hàng, nhưng sau đó lợi dụng sơ hở để đánh tráo giấy tờ ra ngoài và tiếp tục bán lần 2.

    Chiều 5/5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt  Đinh Gia Thị Vân Anh (49 tuổi, ngụ TPHCM), 11 năm tù về hai tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    Trước đó, vào ngày 22/6/2015, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử Đinh Gia Thị Vân Anh ngoài 2 tội danh nói trên, còn có tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” - tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong.

    Đinh Gia Vân Anh tại tòa. Ảnh: báo Tiền Phong

    Theo báo Infonet, bị cáo Vân Anh bị bắt tạm giam từ năm 2012 và đã trải qua nhiều lần xét xử nhưng đều bị hoãn để trả hồ sơ điều tra bổ sung. Trước khi bị bắt, bị cáo nổi tiếng với vai trò là một “nữ đại gia” chuyên kinh doanh siêu xe.

    Theo cáo trạng, ngày 27/12/2007 Vân Anh đại diện cho doanh nghiêp tư nhân thương mại Chánh Tài ký hợp đồng vay ngân hàng PGBank (chi nhánh Sài Gòn) 5 tỷ đồng. Cùng ngày Vân Anh và con là Nguyễn Bửu Chánh cũng ký hai hợp đồng thế chấp tài sản là hai ô tô Bentley Continental và Mercedes-Benz S500 (định giá 2 chiếc xe là gần 10 tỷ) để đảm bảo cho khoản vay trên.

    Tới ngày 31/12/2008 Vân Anh thanh toán khoản vay và giải chấp xe Bentley Continental, riêng giấy tờ xe Mercedes- Benz S500 bị cáo tiếp tục để lại và thế chấp cho khoản vay mới trị giá 1,7 tỷ đồng. Vào tháng 1/2009, dù chưa tất toán khoản vay 1,7 tỷ đồng, nhưng Vân Anh vẫn bác chiếc xe Mescedes trên cho người khác với giá 185 ngàn USD.

    Sau đó, để lấy được bộ giấy tờ của xe Mercedes nói trên, Vân Anh đã làm đơn đề nghị ngân hàng cho mượn lại bộ giấy tờ mà ngân hàng đang giữ. Được PGBank đồng ý, trong lúc hai nhân viên tín dụng sơ hở, Vân Anh đã đánh tráo bộ hồ sơ thật lấy bộ hồ sơ giả đã chuẩn bị sẵn.

    Tiếp tục hành vi này, Vân Anh còn thực hiện trót lọt 2 vụ việc khác. Toàn bộ hành vi của Vân Anh bị phát hiện khi đến thời hạn trả số tiền 5,8 tỷ đồng (tổng các lần vay) cho PGBbank nhưng bị cáo không có khả năng thanh toán. Ngày 24/1/2011 PGBank làm đơn tố cáo hành vi của Vân Anh đến Cơ quan điều tra. Ngày 31/12/2011 vụ án được khởi tố.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Nguồn nguoiduatin

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-khoe-ban-xe-dang-the-chap-cua-nu-dai-gia-buon-sieu-xe-a144445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan