+Aa-
    Zalo

    Mảnh vỡ ở Maldives có thể hé lộ vị trí rơi của máy bay mất tích MH370?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các mảnh vỡ máy bay có thể đã dạt vào đảo Maldives, Ấn Độ Dương dấy lên hy vọng xác định được vị trí mất tích của MH370.

    (ĐSPL)- Các mảnh vỡ máy bay có thể đã dạt vào đảo Maldives, Ấn Độ Dương dấy lên hy vọng xác định được vị trí mất tích của MH370.

    Tin tức từ VOV, Daily Mail dẫn lời báo chí địa phương các mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy tại các đảo Baa Atoll Fehendhoo và Fulhahdhoo, cả hai đều nằm ở khu vực đảo Nam Maalhosmadulhu. Tuy nhiên cảnh sát địa phương chưa xác nhận thông tin này.

    Cư dân Noonu thuộc quần đảo Miladhunmadulu cũng đã tìm thấy một mảnh vỡ máy bay. Mảnh vỡ được tìm thấy có cấu trúc tổ ong bên trong, rất giống với các vật liệu được sử dụng trong ngành hàng không.

    Trong một bức ảnh của cư dân Maldives, có hình một mảng kim loại lớn tương tự mảng cánh máy bay đã dạt vào đảo Reunion của Pháp, vị trí cách Maldives hơn 3.000km.

    Mảnh vỡ được tìm thấy trên quần đảo Maldives.

    Trước đó người dân quần đảo Maldives cũng nói đã nhìn thấy một chiếc máy bay lớn bay qua khu vực này đúng ngày MH370 mất tích. Người dân nói có khả năng chiếc máy bay này đã đâm xuống biển.

    Ngày 9/8, Maldives đã gia nhập vào lực lượng quốc tế tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích. Ông Mohamed Shareef, chánh văn phòng Tổng thống Maldives cho biết các điều tra viên nước này đang hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách hàng không của Malaysia để xác định nguồn gốc của những mảnh vỡ này

    Tin tức từ Vnexpress, "Có sự chú ý mới kể từ sau phát hiện tại Reunion", AFP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Maldives nói, nhắc đến phần cánh máy bay tìm thấy trên đảo Reunion, Pháp, cuối tháng 7. Reunion cách Maldives khoảng 3.200 km về phía tây nam.

    Malaysia cảnh báo Madagascar và các quốc gia ven biển Nam Phi về khả năng mảnh vỡ MH370 có thể trôi dạt đến. Mauritius, một quốc gia ở Ấn Độ Dương, cũng tham gia chiến dịch tìm kiếm.

    "Chúng tôi đang thu thập mọi mảnh vỡ chưa xác định rồi đưa về nhà kho để phía Malaysia có thể kiểm tra và xác định có vật thể nào rơi từ máy bay của họ hay không", Mohamed Shareef, một bộ trưởng tại Maldives, nói "Chúng tôi không tự ý kiểm tra nhưng đã gửi ảnh chụp và đang đợi phản ứng từ họ".

    Theo Shareef, Maldives từng chia sẻ dữ liệu quốc phòng và giám sát với Malaysia sau khi có thông tin một phi cơ không xác định bay qua quốc đảo năm ngoái, nghi là MH370.

    "Chúng tôi kiểm tra dữ liệu radar cùng các thông tin khác và kết quả là phủ định. Không có phi cơ lớn nào bay qua. Chúng tôi đã chia sẻ thông tin với Malaysia", Shareef nói.

    Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3/2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Một chiến dịch tìm kiếm quốc tế lớn nhất lịch sử được triển khai sau đó, hiện tập trung vào nam Ấn Độ Dương, nhưng chưa thu được kết quả khả quan,.

     Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]UvjLaZJ2Bl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-vo-o-maldives-co-the-he-lo-vi-tri-roi-cua-may-bay-mat-tich-mh370-a105668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.