+Aa-
    Zalo

    Mặt dài ra vì vết đen nhiều năm, người phụ nữ khiến bác sĩ "ám ảnh cả đời" vì điều này

    (ĐS&PL) - Vết đen tồn tại 10 năm khiến mặt người phụ nữ dài ra; các bác sỹ phải rùng mình khi chứng kiến rất nhiều giòi phía bên trong.

    Mới đây, hãng tin ET đưa tin, bệnh viện nha khoa thuộc Đại học Y Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc, tiếp nhận một bệnh nhân có khối u khổng lồ trên mặt, nguồn gốc của khối u này thực ra bắt đầu từ 10 năm trước.

    Theo thông tin đăng tải, ngày tiếp nhận bệnh nhân, khoa phẫu thuật Răng Hàm Mặt - Bệnh viện Răng Hàm Mặt thuộc Đại học Y Côn Minh nhận được thông báo từ phòng cấp cứu cần hội chẩn khẩn cấp cho một bệnh nhân có khối u mặt rất lớn.

    mat dai ra vi vet den nhieu nam nguoi phu nu khien bac si am anh ca doi vi dieu nay dspl
    Ảnh minh họa.

    Khi bác sĩ đến thì thấy nữ bệnh nhân có một mảnh mô mềm lớn không đều ở bên trái mặt, trán, má và mí mắt, kích thước khoảng 10 cm x 10 cm, kèm theo một mảnh mô nhỏ xuất huyết, mặt bị dài ra.

    Khi kiểm tra, bác sĩ có thể nhận thấy mùi hôi thối và hoại tử rõ ràng, thậm chí trên khối u của bệnh nhân có một số lượng lớn giòi. Vì đau đớn không chịu nổi nên thỉnh thoảng bệnh nhân vẫn kêu la ầm ĩ.

    Trong quá trình tư vấn, bác sĩ hỏi về bệnh sử của bệnh nhân. Gia đình cho biết, bệnh nhân năm nay 76 tuổi, cách đây khoảng 10 năm, trên mặt trái của bà xuất hiện một nốt đen to bằng móng tay nhưng chỉ hơi đau một chút, lúc đó tưởng bệnh không nặng, thỉnh thoảng bôi thuốc nhưng dường như không có tác dụng gì nhiều.

    Thời gian trôi qua, khối u lớn dần. Cách đây vài tháng, khối u trên mặt của bệnh nhân phát triển nhanh kèm theo đau nhức, sau khi đến bệnh viện gần nhà, phần sưng tấy đã được làm sạch nhưng không có dấu hiệu cải thiện nên được chuyển sang bệnh viện lớn điều trị.

    mat dai ra vi vet den nhieu nam nguoi phu nu khien bac si am anh ca doi vi dieu nay
    Các bác sỹ đã phẫu thuật cắt bỏ khối u bị hoại tử trên mặt cho bệnh nhân. Ảnh: Sohu

    Theo Sohu, Giáo sư Wang Weihong của khoa Phẫu thuật Răng miệng và Hàm mặt đã tiếp nhận bệnh nhân này với chẩn đoán “nghi ngờ khối u ác tính ở mặt" và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ.

    Do bệnh nhân đã lớn tuổi, mắc nhiều bệnh lý nền nên các bác sỹ phải đánh giá toàn thân và hội chẩn với bác sỹ nhiều chuyên khoa rồi mới lập kế hoạch điều trị và lên lịch phẫu thuật.

    May mắn thay, vết thương của bệnh nhân lành tốt sau ca phẫu thuật, không bị nhiễm trùng hay hoại tử da, đạt kết quả phục hồi khuôn mặt tốt, bệnh nhân và gia đình rất hài lòng với hiệu quả điều trị và thở phào bởi từ nay bà lão sẽ không còn đau đớn, khổ sở nữa.

    Bác sĩ cho biết, các khối u trên khuôn mặt như bệnh nhân này hầu hết được coi là khối cục bộ, trong số đó, các khối u lành tính phát triển tương đối chậm và hầu hết đều có kết cấu đồng đều, ranh giới rõ ràng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-dai-ra-vi-vet-den-nhieu-nam-nguoi-phu-nu-khien-bac-si-am-anh-ca-doi-vi-dieu-nay-a599398.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan