+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nữ có khối u phổi hiếm gặp trên thế giới

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân nữ có khối u phổi gây tắc gần như hoàn toàn phế quản gốc và phần lớn khí quản, khối u ở vị trí giải phẫu phức tạp, khó tiếp cận.

    Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, đây là ca phẫu thuật hiếm gặp tại Việt Nam cũng như trên thế giới do Bệnh viện phối hợp với các chuyên gia đầu ngành và Bệnh viện E thực hiện.

    Theo đó, bệnh nhân nữ có khối u phổi gây tắc gần như hoàn toàn phế quản gốc và phần lớn khí quản, khối u ở vị trí giải phẫu phức tạp, khó tiếp cận. 

    Các bác sỹ đã áp dụng quy trình kỹ thuật tạo hình khí phế quản ở mức độ khó tương đương với kỹ thuật ghép phổi - 1 kỹ thuật khó nhất trong những kỹ thuật ghép tạng.

    phau thuat thanh cong cho benh nhan nu co khoi u phoi hiem gap tren the gioi 3
    Đây là ca phẫu thuật hiếm gặp tại Việt Nam cũng như trên thế giới do Bệnh viện Phổi Trung ương phối hợp với các chuyên gia đầu ngành và Bệnh viện E thực hiện. Ảnh: BVCC.

    Trong trường hợp này, các phương pháp hóa trị, xạ trị sẽ không đáp ứng và đạt hiệu quả không cao. Phương pháp phẫu thuật đã giúp người bệnh loại bỏ toàn bộ khối u ác tính. Nếu không được phẫu thuật, bệnh nhân tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

    Hiện bệnh nhân đã hồi tỉnh, các chỉ số hô hấp ổn định.

    Sự phối hợp chặt chẽ giữa các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật lồng ngực, gây mê hồi sức, chuyên gia tuần hoàn ngoài cơ thể, cùng các chuyên gia đầu ngành các lĩnh vực đã đem đến sự thành công cho một ca phẫu thuật rất nặng và khó khăn.

    Độ phức tạp thể hiện ở việc khối u lớn chén ép gần như toàn bộ hệ thống khí phế quản, xung quanh khối u là rất nhiều mạch máu quan trọng. Việc cắt bỏ được khối u đồng thời bảo tồn được các khí, phế quản để tạo hình khí, phế quản đòi hỏi kỹ thuật cao, tay nghề điêu luyện, chuyên môn cao và sự hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực phẫu thuật lồng ngực và bệnh học hô hấp.

    Như Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-thanh-cong-cho-benh-nhan-nu-co-khoi-u-phoi-hiem-gap-tren-the-gioi-a597759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan