+Aa-
    Zalo

    Mất gần chục tỷ vì quá tin lời bà môi giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Trương Thị Thúy Kiều (SN 1962) đã bị truy tố và đưa ra xét xử.

    (ĐSPL) - Ngày 15/3, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị vừa hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang tòa để đưa bị can Trương Thị Thúy Kiều (SN 1962), trú thôn Lập Định, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Theo cáo trạng, khoảng từ tháng 12/2010, Kiều quen biết và bắt đầu làm ăn chung với chị Trần Thị Thu Thủy. Để thuận lợi cho việc làm ăn, hai bên có lập 2 bản thỏa thuận về việc cho vay tiền. Theo đó, khi thấy người có nhu cầu vay tiền, Kiều sẽ giới thiệu gặp chị Thủy để chị này giao tiền. Mỗi người vay tiền như vậy Kiều có trách nhiệm thu lãi và gốc về, trích phần lãi suất được hưởng là 1.000 đồng/1 triệu/ngày rồi đưa số tiền gốc và lãi còn lại cho chị Thủy (4.000 đồng/1 triệu/ngày). Việc làm ăn theo thỏa thuận của chị Thủy và Kiều diễn ra khá suôn sẻ và không có mâu thuẫn nào xảy ra.

    Trong khoảng thời gian từ ngày 29/8/2011 đến ngày 10/10/2011, Kiều đã dẫn 6 người đến vay của chị Thủy tổng số tiền 1,3 tỷ đồng. Những người này đều trực tiếp nhận tiền, viết giấy vay với chị Thủy và được sự bảo lãnh của Kiều. Tuy nhiên, ngoài thỏa thuận làm ăn, Kiều còn làm giả 50 hợp đồng cho vay để chiếm đoạt tiền của chị Thủy với số tiền 9.285.000.000 đồng.

    Theo đó, vào ngày 29/8/2011, bà Đặng Thị Tuyết Nhung ở huyện Cam Lâm có nhu cầu vay 30 triệu đồng để sửa nhà nên đã tìm gặp Kiều đặt vấn đề. Sau đó, Kiều đã dẫn bà Nhung đi gặp chị Thủy để vay tiền. Tuy nhiên, khi đến gặp chị Thủy, do làm ăn thua lỗ, đang kẹt tiền nên Kiều đã nhờ bà Nhung vay luôn 200 triệu đồng và không cho chị Thủy biết. Sau khi vay tiền, bà Nhung chỉ lấy 30 triệu đồng, còn số tiền 170 triệu đồng thì đưa lại cho Kiều.

    Khoảng 3 tháng sau, bà Nhung đưa cho Kiều tổng cộng 42 triệu đồng (trong đó 30 triệu đồng tiền gốc và 12 triệu đồng tiền lãi) để trả cho chị Thủy, nhưng Kiều không đưa cho chị này mà dùng để chi tiêu cá nhân.

    Ngày 12/9/2011, bà Lê Thị Hà ở huyện Cam Lâm đến gặp Kiều đặt vấn đề vay số tiền 150 triệu đồng. Như thường lệ, khi có mối, Kiều lại dẫn đến gặp chị Thủy. Do tin tưởng Kiều, chị Thủy đã cho bà Hà viết giấy nhận nợ và vay 150 triệu đồng. 12 ngày sau bà Hà đưa 150 triệu đồng cho Kiều để trả cho chị Thủy, sau đó bà này đưa tiếp cho Kiều 5 triệu đồng tiền lãi. Tuy nhiên, sau khi nhận toàn bộ số tiền trên, Kiểu chỉ đưa cho chị Thủy 5 triệu đồng tiền lãi, còn 150 triệu đồng, Kiều chiếm đoạt và dùng vào tiêu xài cá nhân.

    Ngày 16/9/2011, chị Hoàng Thị Mỹ Hường ở huyện Cam Lâm cần vay số tiền 300 triệu đồng và cũng được Kiều giới thiệu đến gặp chị Thủy. 5 ngày sau chị Hường đưa 300 triệu đồng nhờ Kiều trả lại cho chị Thủy. Nhưng một lần nữa, Kiều lại chiếm đoạt số tiền này để sử dụng vào việc riêng của bản thân. 

    Tại cơ quan điều tra, Kiều đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kiều cho biết, do nợ nần nhiều nên khi những người vay trên đưa tiền để trả lại cho chị Thủy, Kiều đã chiếm đoạt. Tổng cộng Kiều đã lạm dung tín nhiệm chiếm đoạt của chị Thủy số tiền 722 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Kiều đã dùng để trả lãi các khoản vay riêng của mình trước đó và tiêu xài cá nhân.

    Về hành vi lừa đảo, chị Thủy còn cung cấp và khẳng định Kiều đã dẫn 3 trường hợp này đến vay tiền, viết giấy nhận tiền, gồm: Nguyễn Văn Thành, trú tại xã Suối Tân, huyện Cam Lâm vay 200 triệu đồng; Nguyễn Thị Tuyết Lan, trú thôn Vĩnh Bình, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm vay 250 triệu đồng; Nguyễn Văn Bình, trú thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm vay 200 triệu đồng. Ngoài ra, Kiều còn khai nhận thêm, đối tượng còn nhờ một số người vay rồi đưa tiền cho mình chiếm đoạt chứ họ không cần vay tiền thật sự. 

    Qua điều tra, xác minh, cơ quan công an cho biết, một số người và địa chỉ trong giấy vay số tiền 650 triệu đồng đều không có thật, chỉ là giả mạo. Kiều khai nhận, trong khoảng thời gian từ ngày 29/8/2011 đến ngày 8/11/2011, do kẹt tiền nên đã làm giả 51 hợp đồng không có người vay để trực tiếp nhận tiền từ chị Thủy. Do tin tưởng nên chị Thủy không kiểm tra, cũng  như gặp trực tiếp người cần vay mà đồng ý cho Kiều vay số tiền 8.635.000.000 đồng.

    Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định, người và địa chỉ ghi trên 51 bản hợp đồng có 40 trường hợp là không có người thật, 10 trường hợp có người thật nhưng không vay và 1 trường hợp có vay và đã trả tiền nhưng Kiều đã chiếm đoạt mà không đưa tiền trả cho chị Thủy. Như vậy, tổng cộng số tiền Kiều chiếm đoạt của chị Trần Thị Thu Thủy trong vụ lừa đảo này là 9.285.000.000 đồng.

    Hoàng Thiên Lý

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-gan-chuc-ty-vi-qua-tin-loi-ba-moi-gioi-a87398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan