+Aa-
    Zalo

    Mất thị lực, cháy sém toàn thân vì sử dụng điện thoại khi đang sạc

    (ĐS&PL) - Điện thoại phát nổ khi đang sạc khiến nam thanh niên 23 tuổi bất tỉnh, cháy sém toàn thân, nguy cơ mù cao.

    Ngày 28/4, Bệnh viện Bạch Mai cho biết các bác sĩ tại đây vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân 23 tuổi, là công nhân xây dựng ở Hà Nội bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan như thủng màng nhĩ, gãy tay trái… vì điện thoại phát nổ khi đang sạc, theo báo Người Lao Động.

    mat thi luc chay xem toan than vi su dung dien thoai khi dang sac11
    Nam thanh niên bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan vì vừa sạc điện thoại vừa sử dụng. Ảnh: Người Lao Động

    Người thân của bệnh nhân kể lại, vào buổi tối xảy ra tai nạn, gia đình đang xem TV ở phòng khách thì nghe tiếng nổ lớn phát ra từ phòng riêng của nam thanh niên. Vội vàng lao vào kiểm tra, cả gia đình phát hiện nam thanh niên đã bất tỉnh, toàn thân cháy sạm. Sau khi được sơ cứu hồi tỉnh, anh cho biết vừa sạc điện thoại vừa xem thì thiết bị bất ngờ bị nổ.

    Nam thanh niên được gia đình đưa đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, loại bỏ nhiều dị vật trên cơ thể. Tuy nhiên, vì hai mắt của bệnh nhân không nhìn thấy gì nên anh được chuyển sang khoa Mắt của Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

    Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện có rất nhiều dị vật trong mắt: Dị vật giác mạc và nội nhãn gây đục thể thủy tinh bong võng mạc. Bệnh nhân có chỉ định mổ lấy dị vật giác mạc, nội nhãn và lấy thể thủy tinh.

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống dẫn thông tin từ các bác sĩ cho biết khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân là rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động. Bên cạnh mắt, tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy phải xử lý nẹp đinh, thủng màng nhĩ 2 bên và lấy được nhiều dị vật thủy tinh trên mặt.

    Các vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt đã được cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn xảy ra. Nhân trường hợp của nam thanh niên nói trên, các bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-thi-luc-chay-sem-toan-than-vi-su-dung-dien-thoai-khi-dang-sac-a535756.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan