+Aa-
    Zalo

    Mất Vinicius Junior trong 8 trận do chấn thương, bài toán khó giải của HLV Carlo Ancelotti

    (ĐS&PL) - Vinicius dính chấn thương đùi trong trận thắng 1-0 trước Celta Vigo. Trong tuyên bố hôm đầu tuần, Real Madrid dù không nhắc đến thời gian sao mai 23 tuổi quay lại sân cỏ nhưng các nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng Vinicius sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tuần. Đây sẽ là bài toán nhân sự khó nghĩ khiến Ancelotti phải đầu đầu.

    Trong bóng đá, nghịch cảnh có thể nảy sinh theo những cách không ai ngờ tới nhất. Real Madrid đang phải đối mặt với khía cạnh cay đắng của thể thao: chấn thương.

    Những ca chấn thương đang ập đến với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2023-24.

    Sau 3 trận đấu, cùng với thành tích toàn thắng, Real Madrid có đến 6 cầu thủ chấn thương.

    Vinicius là trường hợp mới nhất, khi anh phải rời sân trong những phút đầu trận thắng Celta Vigo. Trước đó, các cầu thủ Real Madrid cần chăm sóc y tế có Thibaut Courtois, Eder Militao, Guler, Dani Ceballos và Mendy.

    mat vinicius junior trong 8 tran do chan thuong bai toan kho giai cua hlv carlo ancelotti 1
    Vinicius dính chấn thương đùi trong trận thắng 1-0 trước Celta Vigo. Ảnh: ESPN

    Vận rủi đè nặng lên đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Từ khung thành đến tuyến tấn công, không khu vực nào của Real Madrid tránh được tổn thất.

    Báo cáo y tế của Real Madrid cho biết, Vinicius phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần. Điều đó cũng có nghĩa cầu thủ người Brazil vắng mặt trận derby với Atletico ngày 24/9, cũng như bỏ lỡ hai lượt trận vòng bảng Champions League.

    Chấn thương của Vinicius không chỉ ảnh hưởng đến đội hình và phong độ toàn đội, mà còn đặt ra thách thức về chiến thuật cùng chiến lược cho HLV Ancelotti.

    Real Madrid bước vào mùa giải này với chỉ 3 tiền đạo trong đội một là Vinicius, Rodrygo và bản hợp đồng mùa hè Joselu - người cũng là “số 9” duy nhất. Đây vốn dĩ đã là mùa giải bất thường với một đội bóng vốn luôn nổi tiếng sở hữu những tiền đạo đẳng cấp thế giới trong đội hình - từ Alfredo Di Stefano đến Hugo Sanchez, Raul Gonzalez, hay gần đây Cristiano Ronaldo rồi Karim Benzema. Và giờ đây, họ lại mất thêm Vinicius vốn có năng lực ghi bàn được đánh giá là tốt nhất của đội vào lúc này.

    Sau chiến thắng tại Celta Vigo, trận thắng thứ 3 liên tiếp (đều trên sân khách) của mùa giải mới, HLV Ancelotti đã tự tin khẳng định: “Năng lực tấn công của chúng tôi rất tốt. Dữ liệu đã nói lên điều đó. Chúng tôi đã ghi được 6 bàn thắng. Không có Karim Benzema, không có Vinicius, chúng tôi vẫn có nguồn lực ở tuyến trên”.

    mat vinicius junior trong 8 tran do chan thuong bai toan kho giai cua hlv carlo ancelotti
    Việc mất đi những cầu thủ chất lượng sẽ khiến nhà cầm quân người Ý phải đau đầu tìm kiếm nhân sự thay thế. Ảnh: Wikipedia

    Nhưng, cần lưu ý rằng 6 bàn thắng mà Real Madrid ghi được thì hết 4 trong số đó nhờ tiền vệ Jude Bellingham. Tân binh đắt giá người Anh có thể đã thể hiện xuất sắc trong vai trò số 10, nhưng việc các tiền đạo kỳ vọng Vinicius và Rodrygo mỗi người chỉ ghi một bàn cho đến lúc này chắc chắn là một vấn đề.

    Rõ ràng, không một đội bóng nào đi dựa vào một tiền vệ làm thay công việc ghi bàn cả. Chưa kể, Bellingham hiện ghi nhiều bàn một phần anh là một tân binh và đang mang đến một điều gì đó mới mẻ, nếu khi các đối thủ đã tìm ra cách hóa giải thì mọi chuyện chắc chắn sẽ chẳng còn dễ dàng như vậy nữa.

    Cũng cần lưu ý thêm, đây mới là chấn thương cơ bắp đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Vinicius. Trong điều kiện lý tưởng, Real Madrid tiếp tục chiến thắng thì ngôi sao người Brazil sẽ đủ thời gian để hồi phục tốt nhất. Ngược lại, nếu đội có thành tích không tốt và HLV Ancelotti buộc phải thúc ép Vinicius trở lại, đó là mối nguy tạo ra tì vết không tốt cho thể trạng của cầu thủ vốn rất cần tốc độ này.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-vinicius-junior-trong-8-tran-do-chan-thuong-bai-toan-kho-giai-cua-hlv-carlo-ancelotti-a589016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan