+Aa-
    Zalo

    Mâu thuẫn, chồng dùng then cài cửa ném “vỡ đầu” con riêng của vợ ở Phú Thọ

    (ĐS&PL) - Do mâu thuẫn về việc xây nhà, Nguyễn Chung Dũng cầm then cửa bằng gỗ dài khoảng 50 cm, đường kính khoảng 2 cm ném vợ nhưng không trúng vợ mà trúng vào đầu cháu bé 6 tuổi.

    Ngày 11/11, thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Công an huyện Thanh Sơn đang tiến hanh điều tra vụ Cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn xã Sơn Hùng.

    Trước đó, vào ngày 8/11, chị Hà Thị Th (SN 1981, thường trú tại khu Khuôn 1, xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn) đưa cháu Hà Đức B (SN 2017, là con riêng của chị Th) và cháu Hà Thị T (SN 1998, là con nuôi chị Th) đến nhà Nguyễn Chung Dũng (SN 1979, Dũng là chồng của chị Th nhưng 2 người đang ly thân, trú tại khu 8, xã Giáp Lai, huyện Thanh Sơn) để chơi.

    Đến khoảng 23h cùng ngày, Dũng và chị Th phát sinh mâu thuẫn, Dũng lấy chiếc then cửa bằng gỗ ném chị Th nhưng không trúng mà trúng vào phần trán của cháu B và cháu T đang nằm ngủ trên giường.

    Hậu quả khiến cháu B bị thương ở vùng đầu được đưa đến Trung tâm y tế huyện Thanh Sơn sơ cứu, sau đó chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ điều trị, còn cháu T bị xước da phía trên đuôi lông mày trái.

    mau thuan chong dung then cai cua nem vo dau con rieng cua vo o phu tho 1
    Chiếc then cửa Dũng ném cháu bé. (Ảnh: Công an Phú Thọ)

    Sau khi nhận được báo cáo của Công an xã Giáp Lai, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Sơn đã tổ chức lực lượng, tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập các vật chứng có liên quan. Bước đầu cơ quan điều tra xác định, cháu Hà Đức B bị vỡ lún xương trán trái, tụ máu ngoài màng cứng.

    Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ 5 mẫu chất màu nâu (nghi là máu người), 1 đoạn gỗ (then cửa) dài 48 cm, đường kính 3 cm, một đầu được buộc 1 đoạn gỗ kích thức 9,5 x 3,5 cm bằng dây kim loại.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định trưng cầu giám định để xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể đối với cháu Hà Đức B, tuy nhiên Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện nay cháu B mới phẫu thuật chưa bảo đảm sức khoẻ để tiến hành giám định tổn thương cơ thể, do đó Trung tâm pháp y tỉnh Phú Thọ chưa giám định thương tích được đối với cháu Hà Đức B.

    Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, chị Hà Thị Th trình báo, do mâu thuẫn nên Dũng cầm then cửa bằng gỗ dài khoảng 50 cm, đường kính khoảng 2 cm ném chị Th nhưng không trúng chị Th mà trúng vào đầu cháu B. Chị Th cho biết thêm, Dũng chưa bao giờ đánh đập cháu B và cháu T.

    mau thuan chong dung then cai cua nem vo dau con rieng cua vo o phu tho
    Nguyễn Chung Dũng tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Phú Thọ)

    Đến ngày 9/11, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Thanh Sơn đã triệu tập Nguyễn Chung Dũng để làm việc. Tại cơ quan điều tra Dũng khai nhận, khoảng 22 giờ đêm 8/11, Chị Th và cháu T, cháu B đang nằm trên giường tại phòng khách của nhà Dũng, do mâu muẫn về việc xây nhà nên Dũng đã cầm chiếc then cửa bằng gỗ ném về phía chị Th nhưng chị Th tránh được và chiếc then cửa đó bay trúng đầu cháu B gây chảy máu.

    Được biết, chị Th từng có một đời chồng và sinh được cháu Hà Đức B. Năm 2020 chồng chị Th không may qua đời, sau đó chị Th kết hôn với Dũng. Trong quá trình chung sống, giữa 2 người đã phát sinh mẫu thuẫn nên chị Th bỏ về sống với mẹ đẻ ở khu Khuôn 1, xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn.

    Đến thời điểm hiện tại, với những chứng cứ đã thu thập được, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ xác định, vụ việc trên không phải là vụ việc bạo hành trẻ em như dư luận phản ánh. Đây là vụ việc “Cố ý gây thương tích” quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015.

    XEM THÊM: Bí ẩn về người đàn bà áo đen "thoắt ẩn thoắt hiện" trong khu nhà xác tại Trung tâm y tế ở Lai Châu

    Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Sơn đang tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-chong-dung-then-cai-cua-nem-vo-dau-con-rieng-cua-vo-o-phu-tho-a599090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan