+Aa-
    Zalo

    Máy ATM rút “tiền ảo” Bitcoin đầu tiên tại Singapore

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chiếc máy rút tiền Bitcoin đầu tiên tại đảo quốc Sư tử được lắp tại nhà hàng Bartini Kitchen nằm trên phố Boon Tat.

    (ĐSPL) – Chiếc máy rút tiền Bitcoin đầu tiên tại đảo quốc Sư tử được lắp tại nhà hàng Bartini Kitchen nằm trên phố Boon Tat.
    Nhằm phục vụ nhu cầu của cộng đồng người dùng Bitcoin trong việc sử dụng và giao dịch đồng "tiền ảo" trong mua bán hàng ngày, cũng như quy đổi trực tiếp Bitcoin sang tiền mặt, ông David Moskowitz đã cho thuê lắp đặt chiếc máy ATM tại nhà hàng Bartini Kitchen nằm trên phố Boon Tat.
    Hiểu rõ hơn ai hết về Bitcoin, ông David Moskowitz - nhà sáng lập sàn giao dịch Bitcoin Coin Republic đặt trụ sở tại Singapore và Bitcoiniacs ở Vancouver (Canada) mong muốn nhà hàng Bartini Kitchen sẽ là nơi đầu tiên thí điểm chiếc máy tiện ích này, để từ đó nhân rộng hơn ra nhiều địa điểm khác.
     Nhà hàng Bartini Kitchen nằm trên phố Boon Tat.
    Ông cũng chia sẻ thêm trên báo Straits Times: "Rất nhiều du khách tới Singapore, và vài người trong đó sở hữu bitcoin. Vì thế, họ muốn tìm nơi nào đó có thể đổi chúng sang tiền địa phương một cách dễ dàng và thuận tiện để chi tiêu”.
    Giá trị tiền ảo Bitcoin giảm giá mạnh xuống còn 1 Bitcoin= 573 USD do chịu ảnh hưởng lớn từ việc sàn Mt. Gox (trụ sở Nhật Bản) và Flexcoin (trụ sở Canada) sụp đổ vào tháng 3 vừa qua.
    Hiện, ngân hàng Trung ương Singapore (MAS) tuyên bố Bitcoin là “quyết định mang tính thương mại nên không can thiệp”. Cục thuế Singapore (IRAS) cũng quy định rõ, giao dịch Bitcoin nào có “dính” đến hàng hóa và dịch vụ trên lãnh thổ đảo Sư tử sẽ phải chịu mức thuế hàng hóa và dịch vụ (GST), hiện nay là 7\%.
    Những động thái trên của MAS và IRAS được đánh giá là những bước đầu tiên để tiến hành hợp pháp hóa Bitcoin tại Singapore. Và thực tế nhà hàng Bartini Kitchen đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin và có chiếc máy rút tiền Bitcoin tiện ích.
    Việt Hương (T.H)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-atm-rut-tien-ao-bitcoin-dau-tien-tai-singapore-a27004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay

    Ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay

    (ĐSPL) - Các ngân hàng có thể hạ lãi suất cho vay khi căn cứ vào lượng vốn, lãi suất đã huy động và tiết giảm các chi phí, quản lý tài chính một cách tốt hơn.