+Aa-
    Zalo

    Máy bay AirAsia rơi xuống biển do đột ngột thay đổi độ cao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyên nhân chuyến bay QZ8501 của AirAsia bị rơi xuống biển Java có thể là do phi công đã đột ngột tăng độ cao, vượt qua giới hạn của chiếc Airbus A320-200.

    (ĐSPL) - Nguyên nhân chuyến bay QZ8501 của AirAsia bị rơi xuống biển Java có thể là do phi công đã đột ngột tăng độ cao, vượt qua giới hạn của chiếc Airbus A320-200.
    Theo tin tức trên Reuters, những dữ liệu cuối cùng chuyến bay QZ8501 gửi về đài kiểm soát không lưu cho thấy phi công yêu cầu tăng độ cao máy bay từ 9.750 m lên 11.580 m và bay chệch sang trái để tránh thời tiết xấu.

    Các mảnh vỡ máy bay được tiến hành trục vớt trên biển Java.

    Hai phút sau, đài kiểm soát không lưu Jakarta thông báo cho phép máy bay lệch qua trái 2 m và tăng độ cao lên 10.360 m nhưng không thấy cơ trưởng gửi tín hiệu hồi âm.
    Trong khi đó, Một bức ảnh rò rỉ từ Cơ quan hàng không Indonesia (AirNav) cho thấy máy bay AirAsia dường như bay tới độ cao 11.060m với vận tốc 654 km/h. Các quan chức AirNav Indonesia từ chối xác nhận bức ảnh này là QZ8501.
    Nếu bay với tốc độ như vậy mà tăng độ cao đột ngột, rất có thể máy bay AirAsia đã mất khả năng kiểm soát và rơi xuống biển. Trong thời điểm máy bay AirAsia mất liên lạc, nhiều chuyến bay khác trong khu vực cũng duy trì độ cao 10.000 - 11.800 m nhưng chỉ có QZ8501 là gặp tai nạn.
    Một quan chức hàng không Indonesia dự đoán phải mất khoảng một tuần, các thợ lặn mới có thể tìm thấy hộp đen máy bay rơi do thời tiết xấu và biển động. Tuy nhiên, để tìm được hộp đen, nhóm thợ lặn sẽ phải xác định được khu vực chính chứa các mảnh vỡ máy bay.
    Ngày 1/1/2015, đội thợ lặn chờ thời tiết ổn định để lặn xuống độ sâu cách mặt biển 30 - 50 m, nơi nhiều khả năng là khu vực máy bay AirAsia đã nằm lại với sự trợ giúp xác định của sóng siêu âm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-airasia-roi-xuong-bien-do-dot-ngot-thay-doi-do-cao-a77347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.