+Aa-
    Zalo

    Máy bay chở 300 người buộc phải quay đầu vì sự cố bất ngờ

    (ĐS&PL) - Chiếc máy bay của hãng hàng không Austrian Airlines đã phải quay trở lại sân bay sau hai giờ cất cánh vì 5 trong số 8 nhà vệ sinh trên máy bay bị hỏng.

    Theo Insider, ngày 17/4, khi đang thực hiện chuyến bay kéo dài 8 giờ từ thủ đô Vienna (Áo) đến thành phố NewYork (Mỹ) thì máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Austrian Airlines đã buộc phải quay lại san bây sau khi phi hành đoàn phát hiện ra rằng 5 trong số 8 nhà vệ sinh trên máy bay không thể xả nước đúng cách.

    toilet hong may bay cho 300 nguoi buoc phai quay dau

    Máy bay Boeing 777-200 của Austrian Airlines tại Sân bay Vienna. Ảnh: Getty Images

    Người phát ngôn của hãng hàng không trên nói với AFP rằng đây là lần đầu tiên nhà vệ sinh gặp vấn đề khi đang bay trên bầu trời đồng thời cho biết mọi sự cố đã được xử lý và chiếc máy bay này hiện đã có thể hoạt động trở lại.

    Ngoài ra, khoảng 300 người trên chiếc Boeing 777-200 bị ảnh hưởng bởi vụ việc sau đó đã được các nhân viên sắp xếp trên các chuyền bay khác của hãng. 

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên một chiếc máy bay phải quay đầu vì sự cố toilet. Các chuyên gia cũng nhận định rằng, người điều khiển máy bay thường sẽ lựa chọn quay lại sân bay gần nhất có thể nếu trường hợp trên xảy ra.

    Trước đó, vào năm 2018, một máy bay của hãng hàng không Norwegian Airlines cũng đã buộc phải quay trở lại và hạ cánh tại sân bay Oslo của nước này do gặp phải vấn đề tương tự và các nhân viên kỹ thuật cần tiếp cận bên ngoài máy bay để khắc phục sự cố.

    Cùng năm, hành khách trên một chuyến bay khác từ Phoenix đến Hawaii của hãng hàng không American Airlines đã phải đi tiểu trong túi và chai nhựa do nhà vệ sinh bị tắc trong khi máy bay không thể chuyển hướng đến sân bay khác vì đang bay qua Thái Bình Dương.

    Phương Uyên (Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cho-300-nguoi-buoc-phai-quay-dau-vi-su-co-bat-ngo-a572825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan