+Aa-
    Zalo

    Máy bay không người lái đánh bom thành phố Nga

    (ĐS&PL) - Lực lượng phòng không Nga đã chặn một số máy bay không người lái tấn công thành phố Belgorod – gần biên giới với Ukraine của nước này.

    Thống đốc thành phố Belgorod Vyacheslav Gladkov tối ngày 23/5 (theo giời địa phương) cho biết, một phương tiện dân sự đã bị hư hại trong cuộc tấn công nghi ngờ là do máy bay không người lái của Ukraine thực hiện.

    "Ở Belgorod, một thiết bị nổ đã được thả từ máy bay không người lái xuống đường. Các chuyên gia về bom và dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường”, ông Gladkov viết trên Telegram ngay sau nửa đêm theo giờ địa phương.

    may bay khong nguoi lai danh bom thanh pho nga
    Ô tô bị hư hại trong vụ đánh bom. Ảnh: Telegram

    Theo thông tin ban đầu, không có thương vong trong vụ tấn công nhưng ít nhất một ô tô dân sự đã bị hư hại trong vụ nổ. Các cảnh quay khác được đăng bởi các kênh tin tức Telegram khác cũng cho thấy một số mảnh vỡ của một thiết bị nổ tự chế nằm ở khu vực bị tấn công.

    Khoảng 30 phút sau, ông Gladkov tiếp tục thông báo rằng lực lượng phòng không Nga đã phát hiện và bắn hạ một máy bay không người lái. Tuy nhiên, ông chưa nói rõ liệu đây có phải là thiết bị đã thả bom xuống Belgorod hay không. Trước đó, một số máy bay không người lái khác cũng đã được thông báo bị đánh chặn trong khu vực biên giới gần với Ukraine của thành phố.

    Vụ tấn công xảy ra sau khi giới chức Nga xác nhận một nhóm biệt kích Ukraine đã vượt qua biên giới xâm nhập vào quận Grayvoron, phía Tây Belgorod. Thời điểm đó, thống đốc Gladkov đã buộc phải đưa ra các quy định về hoạt động chống khủng bố, mở rộng thêm quyền hạn cho cơ quan thực thi pháp luật và hạn chế một số quyền tự do dân sự.

    Cuộc đột kích đã khiến ít nhất một dân làng thiệt mạng và một số người khác bị thương. Quân đội Nga mô tả đó là một nhóm trinh sát phá hoại gồm khoảng 50-200 người và sử dụng xe bọc thép do Mỹ sản xuất.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-danh-bom-thanh-pho-nga-a576375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan