+Aa-
    Zalo

    Máy bay không người lái mang chất nổ tấn công biên giới Nga

    (ĐS&PL) - Thống đốc vùng Belgorod của Nga đã báo cáo nhiều cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các khu định cư địa phương sau một cuộc xâm nhập vào biên giới của nhóm biệt kích Ukraine.

    Theo thống đốc Vyacheslav Gladkov, các lực lượng Ukraine đã nhắm mục tiêu vào một số khu định cư ở vùng biên giới Belgorod của Nga bằng các máy bay không người lái mang theo chất nổ vào tối 22/5 (theo giời địa phương).

    Ông Gladkov xác nhận trên Telegram rằng, một số thiết bị nổ tự chế đã được thả xuống các ngôi nhà dân sự ở thị trấn Grayvoron - cách biên giới Ukraine khoảng 7 km. Hai ngôi nhà đã bốc cháy nhưng không có thương vong được được ghi nhận. Trước đó, khu vực Belgorod đã được đặt dưới các quy định về hoạt động chống khủng bố sau khi vùng biên giới tại đây bị xâm nhập bởi một nhóm biệt kích người Ukraine.

    may bay khong nguoi lai mang chat no tan cong khu vuc bien gioi nga
    Một ngôi nhà bị phá hủy sau vụ tấn công. Ảnh: Telegram

    Cũng theo ông Gladkov, một cuộc tấn công tương tự đã xảy ra ở khu định cư Borisovka, cách biên giới với Ukraine 25 km. Ít nhất hai quả bom được thả từ máy bay không người lái xuống một tòa nhà hành chính. Vài giờ sau, một máy bay không người lái khác đã tấn công một ngôi nhà dân sự trong cùng một ngôi làng.

    Cùng ngày, một nhóm biệt kích Ukraine đã xâm nhập vào khu vực Belgorod khiến ít nhất tám dân thường bị thương. Thống đốc Gladkov sau đó buộc phải đưa ra các quy định về hoạt động chống khủng bố, mở rộng thêm quyền hạn cho cơ quan thực thi pháp luật và hạn chế một số quyền tự do dân sự.

    Trong đó, cảnh sát có thể kiểm tra giấy tờ và phương tiện chỉ dựa trên sự nghi ngờ, cấm giao thông trong các khu vực được chỉ định, hạn chế dịch vụ viễn thông. Tuy nhiên, ông Gladkov không đưa ra thông tin chi tiết rằng các lệnh này sẽ có hiệu lực trong bao lâu.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng tuyên bố rằng quân đội Nga, Lực lượng Vệ binh Quốc gia, các cơ quan tuần tra biên giới và Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để tiêu diệt kẻ thù.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-mang-chat-no-tan-cong-khu-vuc-bien-gioi-nga-a576249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan