+Aa-
    Zalo

    Máy bay không người lái rơi gần Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sáng sớm ngày 9/10, một người đàn ông đã điều khiển bất hợp pháp một chiếc may bay không người lái và làm rơi cạnh một công viên gần Nhà Trắng

    (ĐSPL) – Sáng sớm ngày 9/10, một người đàn ông đã điều khiển bất hợp pháp một chiếc may bay không người lái và làm rơi cạnh một công viên gần Nhà Trắng, các nhà chức trách Mỹ cho biết.

    Chiếc máy bay không người lái rơi trong khuôn viên Nhà Trắng hồi tháng 1-2015 - Ảnh: USA Today.

    Cơ quan mật vụ Mỹ và cảnh sát viên nước này đã vào cuộc ngay sau khi chiếc máy bay không người lái đã được phát hiện bay gần Đài tưởng niệm Washington vào khoảng khoảng 1:20 sáng hôm thứ sáu (9/10) theo giờ địa phương.

    Các quan chức đã chất vấn người điểu khiển chiếc máy bay này vì sao sau khi ông bị mất kiểm soát, nó lại hạ cánh ở công viên Ellipse, nằm ở phía nam của Nhà Trắng.

    Trao đổi qua điện thoại, Howard Solomon III, người đã điểu khiển chiếc máy bay không người lái cho biết hành động của ông là vì muốn chụp lại hình ảnh di tích và một cơn gió đã làm chiếc máy bay rơi xuống công viên Ellipse thuộc khu đất Tượng đài Washington (đài kỷ niệm lớn ở  phía Tây của khu National Mall ở thủ đô Washington, D.C. của Mỹ).

    Ông nói rằng khi cơ quan chức năng đã chất vấn ông ta và hỏi "một loạt các câu hỏi cứ như tôi là một kẻ khủng bố."

    Washington, cũng như tất cả các cộng đồng trong bán kính 15 dặm của Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington, đã được tuyên bố là những khu vực "không máy bay không người lái" sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2011.

    Mục tiêu giả bay gần Tượng đài Washington hôm 9/10.

    Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thậm chí còn phát triển một ứng dụng đối với những người sử dụng máy bay không người lái giải trí. Ứng dụng này sẽ cảnh báo nếu họ điều khiển máy bay không người lái tại các khu vực cấm.

    Các quan chức cho biết những máy bay không người lái là một mô hình có thể được mua với giá khoảng 65$ (gần 1 ,5 triệu) trên trang bán hàng online Amazon.com.

    Được biết, đây là vụ thứ 9 có liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp của một máy bay không người lái trong một công viên quốc gia ở khu vực Washington trong năm 2015.

    NHẬT DUY(Theo Wtop)

    Video tin tức được nhiều người xem:

    [mecloud]upMm02osW4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-roi-gan-nha-trang-a114368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.