+Aa-
    Zalo

    Máy bay không người lái tấn công tòa nhà hành chính Nga gần biên giới Ukraine

    (ĐS&PL) - Các quan chức Nga cho biết máy bay không người lái đã đột kích hai khu vực có chung biên giới với Ukraine.

    Thống đốc Vùng Bryansk (tiếp giáp Ukraine) Aleksandr Bogomaz sáng 11/5 (giờ địa phương) cho biết, một máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công tòa nhà hành chính của Nga tại đây.

    Ông Bogomaz thông tin cuộc đột kích diễn ra ở thị trấn Starodub và may mắn không có bất kì thương vong nào được ghi nhận. Kênh Telegram Baza đưa tin rằng, mục tiêu tấn công của chiếc máy bay không người lái này là một văn phòng nhập ngũ.

    may bay khong nguoi lai tan cong toa nha hanh chinh nga gan bien gioi ukraine
    Mảnh vỡ của máy bay không người lái sau khi bị bắn hạ. Ảnh: RT

    Theo RT, tuyên bố được đưa ra ngay sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái được báo cáo ở Vùng Belgorod của Nga - nơi cũng có đường biên giới giáp ranh với Ukraine.

    Tối 10/5 theo giờ địa phương, Thống đốc Vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov thông báo trên kênh Telegram của mình rằng, hai máy bay không người lái đã phát nổ trên một khu dân cư làm hư hại hai ngôi nhà và một chiếc ô tô. Một giờ sau, chiếc máy bay thứ ba đã bị lực lượng phòng không bắn hạ. Theo thống đốc, không có thương vong trong hai cuộc tấn công.

    Kể từ khi xung đột diễn ra vào tháng 2 năm ngoái, các khu vực biên giới tiếp giáp với Ukraine của Nga đã nhiều lần bị máy bay không người lái bắn phá. Trong đó, vụ pháo kích vào thành phố Shebekino ở Vùng Belgorod vào sáng 10/4 đã cướp đi sinh mạng của một công dân nước này.

    Ukraine hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào về thông tin trên.

    Trước đó, Ukraine cũng từng bị Nga cáo buộc đứng sau vụ hai máy bay không người lái tấn công nhằm vào dinh thự của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin vào ngày 3/5. Tuy nhiên, phía Kiev sau đó đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định không liên quan.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-toa-nha-hanh-chinh-nga-gan-bien-gioi-ukraine-a575033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan