+Aa-
    Zalo

    Siêu xe được tình nguyên viên Ukraine cải tiến thành xe quân sự

    (ĐS&PL) - Một nhóm tình nguyện viên Ukraine đã biến chiếc Porsche Cayenne SUV 3.0 thành phương tiện quân sự tiên tiến cho một trong những chỉ huy quân đội của nước này.

    Theo Business Indiser, chiếc xe Porsche Cayenne SUV 3.0 trị giá ít nhất 70.000 USD được các nhà tài trợ Đức trao tặng cho nhóm tình nguyện Car for Ukraine vào tháng 3. Nhóm này sau đó đã cải tiến và biến nó thành xe quân sự với mục đích phục vụ quân đội Ukraine trong các cuộc giao tranh với Nga.

    can canh chiec sieu xe duoc tinh nguyen vien ukraine cai tien thanh xe quan su1
    Chiếc xe Porsche Cayenne SUV 3.0 trước khi được cải tiến. Ảnh: Insider

    Ông Roman Hapachylo - người đồng sáng lập Car for Ukraine cho biết: “Khi nhận được chiếc Porsche, thách thức khá lớn đối với chúng tôi là tìm ra cách tốt nhất để cải tiến chiếc xe sang trọng này”.

    Thông thường, nhóm sẽ làm mới lại các xe tải dân dụng bằng cách gia cố thân xe bằng các tấm sắt để bọc thép cho xe, lắp thêm giá đỡ ở phía sau cho súng máy hoặc các loại vũ khí chống tăng như Javelin, NLAW và Stingers nhưng chiếc xe Porsche trên lại là một ngoại lệ.

    Hiện chiếc siêu xe đã được cải tiến thành một phương tiện quân sự công nghệ cao và sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào. Đầu tiên, chiếc Porsche được điều chỉnh để có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình với tốc độ tối đa 273 km/giờ và có thể tăng tốc trong vòng chưa đầy năm giây.

    can canh chiec sieu xe duoc tinh nguyen vien ukraine cai tien thanh xe quan su
    Chiếc siêu xe sau khi được trang bị thêm. Ảnh: Insider

    Bên cạnh đó, camera quan sát ban đêm đã được lắp đặt nên khi cần lái xe vào sát phòng tuyến địch các chiến sĩ có thể tắt đèn mà vẫn tìm được đường đi. Một kho chứa vũ khí nhỏ cũng như hệ thống internet Starlink cũng đã được trang bị vì vậy chỉ huy chiến đấu sẽ luôn được kết nối với các sĩ quan và binh sĩ.

    Chiếc Porsche hiện đã được điều động đến tiền tuyến cùng với Lữ đoàn cơ giới số 24 từng tham gia chiến đấu trong các cuộc giao tranh đẫm máu xung quanh Bakhmut, miền Đông Ukraine vào thời gian gần đây.

    "Chúng tôi đã đưa ra quyết định trao chiếc xe tải cho người chỉ huy của Lữ đoàn cơ giới 24 với tên hiệu Bison. Anh ấy  đã chiến đấu từ năm 2014 và đã nhận được sự tôn trọng từ cả các sĩ quan chỉ huy cấp trên và cấp dưới tại các lĩnh vực," Car for Ukraine cho biết trong một tuyên bố.

    can canh chiec sieu xe duoc tinh nguyen vien ukraine cai tien thanh xe quan su2
    Chiếc Porsche được quân đội Ukraine sử dụng trên chiến trường. Ảnh: Insider

    Được biết, chiếc Porsche này chỉ là một trong số 244 chiếc xe mà Car for Ukraine đã cải tiến để đưa vào phục vụ quân đội Ukraine. Các mẫu xe thường được nhóm này sử dụng gồm Toyota Hilux và Tundra, Mitsubishi L200, Ford Ranger, Nissan Navara và KingCab, Isuzu D-Max, Маzda BT-50 và Mazda B2500, và Jeep Gladiator. Những chiếc xe này thường có giá tương đương khoảng 5.800 USD.

    Xe tải của Anh cũng rất phổ biến trong giới thợ máy và kỹ thuật viên tại tổ chức phi lợi nhuận với nhiều mẫu mã và kiểu dáng, nhưng chúng đều có một điểm chung là ghế lái nằm ở phía bên tay phải.

    Thành viên Car For Ukraine Ivan Oleksii tiết lộ với Insider rằng sự khác biệt nhỏ này đã cứu mạng nhiều binh sĩ nước này. Các tay súng bắn tỉa Nga đã nhắm nhầm vào ghế hành khách vì nghĩ rằng họ đang bắn vào các tài xế.

    Theo thông tin trên trang web của nhóm Car For Ukraine, tính đến thời điểm hiện tại họ đã phân phối nhiều xe tải với tổng trị giá gần 2 triệu USD cho quân đội Ukraine.

    Phương Uyên (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-chiec-sieu-xe-duoc-tinh-nguyen-vien-ukraine-cai-tien-thanh-xe-quan-su-a574972.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan