+Aa-
    Zalo

    Máy bay không người lái Triều Tiên sẵn sàng xung trận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Theo tờ Chosun Ilbo, máy bay không người lái của Triều Tiên có thể tấn công bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Hàn Quốc.

    (ĐSPL) -Theo tờ Chosun Ilbo, máy bay không người lái của Triều Tiên có thể tấn công bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Hàn Quốc.
    Một số lượng đáng kể các máy bay không người lái “cảm tử” của Triều Tiên  đã sẵn sàng xung trận, khi xảy ra chiến tranh.
    Máy bay không người lái Triều Tiên sẵn sàng xung trận

    Máy bay không người lái Triều Tiên trong cuộc duyệt binh hồi tháng 4/2012.

    Ngày 6/4, một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết các máy bay tấn công không người lái của Triều Tiên tham gia cuộc duyệt binh  tháng 4/2012 có bán kính hoạt động “ từ 600 đến 800km" và Bình Nhưỡng  có đến 100 máy bay kiểu này “ sẵn sàng xung trận”.
    Máy bay tấn công không người lái “cảm tử” của Triều Tiên bay về phía mục tiêu, mang theo chất nổ và sau đó “tấn công liều chết”. Nó có chiều dài khoảng 5,8m, sải cánh 5,6m, và tốc độ có thể lên đến 400km/h.
    Trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2011, Triều Tiên đã mua hàng loạt các máy bay không người lái MQM-107D Streaker của  Mỹ từ tay một quốc gia Trung Đông. Sau đó, nước này cải tiến, biến chúng thành máy bay tấn công không người lái. Các máy bay không người lái Streaker vốn được sử dụng làm các mục tiêu trong thử nghiệm tên lửa đất-đối-không.
    Các máy bay tấn công không người lái của Triều Tiên được cho là có khả năng bay ở độ cao thấp như một tên lửa hành trình, nhưng không bằng tên lửa Hyunmu-3 của Hàn Quốc và tên lửa Tomahawk của Mỹ.
    Các máy bay không người lái này bay theo một lộ trình định sẵn và  được điều chỉnh bởi thiết bị định vị GPS. Thời gian chúng bay càng lâu, lượng chất nổ chúng có thể mang theo càng giảm. Tuy nhiên, dù ở khoảng cách tối đa, chúng vẫn có thể mang theo hàng chục cân thuốc nổ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-trieu-tien-san-sang-xung-tran-a28518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan