+Aa-
    Zalo

    Máy bay Malaysia chính thức chuyển sang giai đoạn mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo Cục Hàng không, việc công bố chuyển sang giai đoạn mất tích có ý nghĩa quan trọng trong việc thay đổi kế hoạch tìm kiếm.rn

    (ĐSPL) - Theo Cục Hàng không, việc công bố chuyển sang giai đoạn mất tích có ý nghĩa quan trọng trong việc thay đổi kế hoạch tìm kiếm.

    Như đã đưa tin, chuyến bay của chiếc máy bay Boeing B777 - 200ER mang số hiệu MH370 chở theo 227 hành khách cùng 12 người của phi hành đoàn cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hôm 8/3 thì bất ngờ bị mất tín hiệu trên màn hình radar và mất tích trước khi vào không phận Việt Nam.

    Theo nhận đinh của đại diện Cục Hàng không tại cuộc họp với các cơ quan chuyên môn của Cục Hàng không và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia chiều 11/3, đã 72 tiếng đồng hồ trôi qua, máy bay chắc chắn đã hết nhiên liệu, khả năng chiếc Boeing 777 đã đáp xuống một sân bay khác là không thể xảy ra. Máy bay của Malaysia đã chính thức chuyển sang giai đoạn mất tích.

    Máy bay Malaysia chính thức mất tích.

    Tại cuộc họp này, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan chuyên môn hệ thống hóa các thông tin liên quan, chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng cơ sở vật chất, pháp lý để phục vụ cho các giai đoạn tiếp theo sau tìm kiếm (giai đoạn điều tra nguyên nhân sự cố).

    Việc công bố chuyển sang giai đoạn mất tích, theo Cục Hàng không, có ý nghĩa quan trọng trong việc thay đổi kế hoạch tìm kiếm, giai đoạn tìm kiếm cứu hộ khẩn cấp đã qua, các lực lượng chức năng sẽ phân bố khu vực để rà soát mở rộng.

    Máy bay khi mất tích được xác định đang bay ở độ cao hơn 10.000m. Sau hơn 3 ngày tìm kiếm vẫn không thấy dấu vết nào là mảnh vỡ của máy bay nên giả thiết máy bay nổ trên không là không có cơ sở.

    Về dấu hiệu máy bay bị tấn công, Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không cho hay, thông tin cơ quan điều tra của các nước trao đổi chưa cho thấy nhiều bằng chứng, tuy nhiên cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ và không bỏ sót bất cứ chi tiết nào liên quan.
     
    Việt Anh (Tổng hợp)

    Xem thêm clip diễn biến vụ máy bay Malaysia mất tích:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-malaysia-chinh-thuc-chuyen-sang-giai-doan-mat-tich-a25184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan