+Aa-
    Zalo

    Máy bay Malaysia đột ngột hạ độ cao, phải quay đầu khẩn cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chuyến bay của Malaysia Airlines (MAS) từ Kuala Lumpur đến Tawau ở Sabah đã bị giảm độ cao đột ngột khiến hành khách vô cùng hoang mang.

    Ngày 4/4, một hành khách tên Halimah Nasoha đã chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook về trải nghiệm cô trên chuyến bay MH2664 của hãng hàng không Malaysia Arilines (MAS) cất cánh lúc 14h30 ngày 3/4 (giờ địa phương). Cô cho biết vào khoảng 15h23 cùng ngày, dữ liệu từ trang web FlightRadar24 chỉ ra chiếc máy bay đã bất ngờ lao xuống từ độ cao 9.489 m xuống 7.315 m chỉ trong vài giây.

    Chia sẻ trên Facebook, người này viết: "Tôi bị va đập vài lần vì không thắt dây an toàn (thời điểm ấy, chúng tôi đã được phép bỏ dây an toàn). Các hành khách khác la hét và khóc lóc, cảm giác như chúng tôi sắp chết vậy".

    Sau sự cố này, hành khách này cho biết máy bay đã quay đầu và bay qua Melaka trước khi đến Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA). Cô nói thêm rằng tối cùng ngày, cô đã lên một chuyển bay khách tới Tawau an toàn vào lúc 21h50.

    screen shot 2022 04 07 at 142946
    Máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: AP 

    Cô chia sẻ: "Không phải ai đã trải qua trải nghiệm này cũng đều có thể may mắn sống sót để chia sẻ lại câu chuyện của họ, vì vậy tôi rất biết ơn. Cảm ơn các phi công đã điều khiển máy bay và đảm bảo an toàn cho chúng tôi".

    Lên tiếng về vụ việc, MAS ngày 6/4 xác nhận một máy bay của hãng "đã thực hiện một lần quay đầu trên không do các vấn đề kỹ thuật, kết hợp với thời tiết xấu trên đường bay".

    Đại diện MAS thông tin: "Như một biện pháp phòng ngừa, ác phi công đã quyết định quay trở lại Kuala Lumpur vì sưh an toàn của hành khách. Máy bay đã hạ cánh an toàn xuống Kuala Lumpur lúc 17h03". 

    Trong một tuyên bố hôm 5/4, Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia (CAAM) nói rằng họ đã liên hệ với MAS để đảm bảo rằng tất cả các vấn đề an toàn kỹ thuật được giải quyết theo các quy trình và quy định về an toàn. Các quy định này bao gồm các phản ứng của phi công và quy trình đánh giá khả năng bay đối với loại máy bay đó.

    Giám đốc điều hành CAAM Chester Voo họ sẽ xem xét Hệ thống giám sát dữ liệu chuyến bay nội bộ của Malaysia Airlines Berhad, hệ thống giám sát và ghi lại tất cả các hồ sơ dữ liệu chuyến bay của máy bay đang vận hành.

    Ông thông tin: "Dữ liệu sơ bộ cho thấy phản ứng chính xác của phi hành đoàn sau sự cố trên chuyến bay. CAAM sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẽ không thỏa hiệp về bất kỳ vấn đề nào có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn và an ninh của hoạt động hàng không và công chúng". 

    Minh Hạnh (Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-malaysia-dot-ngot-ha-do-cao-phai-quay-dau-khan-cap-a533506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan