+Aa-
    Zalo

    Máy bay Malaysia “mất tích” đã hạ cánh xuống mặt đất?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong một buổi họp báo hôm 15/3, các quan chức Malaysia nhận định chiếc máy bay Boeing 777 có thể đã hạ cánh xuống vùng Trung Á.

    (ĐSPL) - Trong một buổi họp báo hôm 15/3, các quan chức Malaysia nhận định chiếc máy bay Boeing 777 mất tích có thể đã hạ cánh xuống vùng Trung Á.
    Thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định rằng những gì đã xảy ra là một hành động có chủ ý và chuyến bay MH370 đã hạ cánh ở Trung Á, khu vực vốn được biết đến là bất ổn chính trị.
    “Radar của lực lượng không quân hoàng gia Malaysia cho thấy một chiếc phi cơ được cho là chiếc Boeing 777 mất tích đã quay đầu lại. Sau đó, nó bay về hướng tây qua bán đảo Malaysia trước khi bay về hướng tây bắc. Giả định này phù hợp với hành động cố ý của ai đó trên máy bay”, Thủ tướng phát biểu.
    Khu vực mà Thủ tướng Malaysia đang đề cập tới bao gồm Kyrgyzstan và khu tự trị Tân Cương.
    Máy bay Malaysia “mất tích” đã hạ cánh xuống mặt đất?

    Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein

    Cũng trong một buổi họp báo hôm Chủ Nhật (16/3), Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết việc tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 mất tích ngày càng trở nên khó khăn hơn. Cho đến nay,  hơn 25 quốc gia đã tham gia vào hoạt động tìm kiếm trên đất liền và 11 quốc gia tìm kiếm trên biển.
    Phạm vi tìm kiếm MH370 cũng được mở rộng sang các vùng biển sâu và khu vực hẻo lánh. Malaysia đang yêu cầu sự hỗ trợ của Mỹ, Trung Quốc và Pháp trong việc sử dụng dữ liệu vệ tinh để xác định vị trí phi cơ mất tích. Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia, vệ tinh đã nhận được 6 tín hiệu từ MH370 kể từ khi nó mất liên lạc với các đài kiểm soát không lưu, trong đó tín hiệu cuối cùng nhận được lúc 8h11 sáng ngày 8/3.
    Các nhà chức trách Malaysia đang tập trung vào cuộc điều tra các thành viên phi hành đoàn và hành khách trên chuyến MH370 cũng như các thành viên của hãng hàng không làm việc trên mặt đất.
    Ông Hussei nhấn mạnh rằng Malaysia vẫn đang đang phối hợp với các cơ quan thi hành luật pháp quốc tế kể từ khi chiếc máy bay Boeing 777-200 ER mất tích.
    Song Tú(Theo AsiaOne)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-malaysia-mat-tich-da-ha-canh-xuong-mat-dat-a25735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan