+Aa-
    Zalo

    Máy bay Malaysia “mất tích”, Trung Quốc khẩn trương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bắc Kinh ngày 8/3 đã ra lệnh tiến hành các biện pháp khẩn cấp liên quan đến máy bay “mất tích” của Malaysia Airlines chở hơn 150 công dân Trung Quốc.

    (ĐSPL) - Lãnh đạo Trung Quốc  ngày 8/3 đã ra lệnh tiến hành các biện pháp khẩn cấp liên quan đến máy bay “mất tích” của Malaysia Airlines  chở  hơn 150 công dân Trung Quốc.
    Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ thị cho Bộ Ngoại giao cũng như các đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc  tăng cường liên hệ với các nước có liên quan và tập trung vào việc  tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay Boeing 777-200er của Malaysia  Airlines bị mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào lúc 1h20 sáng Thứ Bảy (ngày 8/3, giờ Trung Quốc).
    Máy bay Malaysia “mất tích”, Trung Quốc khẩn trương
    Máy bay Malaysia “mất tích”, Trung Quốc khẩn trương. (Ảnh minh họa)
    Trong chỉ thị, Chủ tịch Tập Cận Bình nói các cơ quan chức năng phải nỗ lực hết mình trong công việc  cấp cứu cần thiết, giải quyết hậu hậu quả.
    Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc phải tiến hành ngay lập tức các biện pháp khẩn cấp và tăng cường kiểm tra an ninh để đảm bảo "an toàn tuyệt đối " cho hoạt động hàng không dân dụng của đất nước.
    Trong  khi đó Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng đã chỉ thị cho các cơ quan chính phủ hữu quan tăng cường liên hệ với các cơ quan hàng không dân dụng Malaysia, thúc giục họ tăng cường các nỗ lực tìm kiếm.
    Ông cũng kêu gọi xác minh, cung cấp một cách chi tiết về các hành khách Trung Quốc trên máy bay “bị mất tích” càng sớm càng tốt . Các phòng ban có liên quan cần hợp tác với nước ngoài để chuẩn bị cho công việc cứu hộ khẩn cấp và giữ liên lạc với gia đình của các hành khách một cách kịp thời và thỏa đáng hợp.
    Chuyến bay mang mã số MH370  đi Bắc Kinh, với một chiếc Boeing 777-200er, đã rời thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào lúc 00h42 (giờ Bắc Kinh) ngày 8/3 và dự kiến ​​sẽ hạ cánh xuống sân bay  Bắc Kinh vào  lúc 6h30 cùng ngày. Trên chiếc máy bay này có  239 người, trong đó có hơn 150 hành khách Trung Quốc .
    Minh Đức (theo Tân Hoa Xã)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-malaysia-mat-tich-trung-quoc-khan-truong-a24702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan