+Aa-
    Zalo

    Máy bay mất tích: Phát hiện mới của Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các vệ tinh của Trung Quốc đã phát hiện ở Nam Ấn Độ Dương một vật trôi nổi, có thể là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích.

    (ĐSPL) - Các vệ tinh của Trung Quốc đã phát hiện ở Nam Ấn Độ Dương một vật trôi nổi, có thể là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích.
    Gần 30 quốc gia đã và đang tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines. Tuy nhiên, các hoạt động tìm kiếm vẫn không mang lại kết quả. Người ta cũng chưa tìm được các vật thể ngoài khơi bờ biển Australia được cho là mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số.
    Máy bay mất tích: Phát hiện mới của Trung Quốc

    Sự mất tích của chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines dẫn đến nhiều giả thiết trái ngược nhau.

    Hôm 22/3, các vệ tinh Trung Quốc đã phát hiện trong khu vực tìm kiếm ở phía nam Ấn Độ Dương một vật thể rộng 22 mét, dài 30 mét. Các chuyên gia cho rằng đây có thể là mảnh vỡ của chiếc Boing. Lực lượng tìm kiếm đang di chuyển tới khu vực.
    Một vài ngày trước, các vệ tinh cũng "nhìn thấy" ngoài khơi bờ biển Australia 2 vật thể lạ dài gần 24 mét và 5 mét. Các máy bay của Australia, New Zealand và Mỹ lập tức bay tới, nhưng không tìm thấy bất cứ thứ gì.
    Những thông báo xuất hiện ở các điểm khác nhau của đại dương làm dư luận bao lần hy vọng và rồi thất vọng. Nhiều giả định khác nhau tiếp tục tồn tại xung quanh vụ máy bay mất tích bi thảm này.
    Phi công công huân Liên Xô Oleg Smirnov, chủ tịch quĩ Các đối tác hàng không dân dụng,  cho biết: “Tuyến bay Kuala Lumpur về phía Bắc vốn là vùng 100\%  phủ sóng radar. Mỗi giây, mỗi chiếc máy bay ở trên không đều được phản ảnh trên màn hình và dữ liệu sẽ lưu trữ trong bộ nhớ máy tính. Chúng tôi tự hỏi tại sao không thể xác định vĩ độ và kinh độ của máy bay vào thời điểm biến mất. Điều này là đáng ngạc nhiên. Sự thiếu vắng chỉ số tọa độ đã làm nảy sinh những giả định vô ích”.
     
     
    Máy bay mất tích: Phát hiện mới của Trung Quốc

    Sự thiếu vắng chỉ số tọa độ đã làm nảy sinh những giả định trái ngược.

    Trách nhiệm của phi công là thông báo cho cơ quan điều phối về mọi tình huống bất thường, đặc biệt nếu thay đổi đường bay. Nhưng đã không có bất cứ tín hiệu cảnh báo từ phi hành đoàn. Điều này dẫn đến hai giả thiết: một thảm họa ngay lập tức hoặc chiếc máy bay bị bắt cóc, theo phi công Smirnov.
    Ông Smirnov  nói tiếp: “Trên các máy bay Boeing thường cài đặt thiết bị điện tử có khả năng thực hiện mệnh lệnh đã được lập trình sẵn, thậm chí không cần sự can thiệp của phi công. Nếu hạ thấp xuống độ cao 1.500m, radar sẽ không thể thấy máy bay”.
    Công việc tìm kiếm mảnh vỡ ngoài khơi bờ biển Australia ở Nam Ấn Độ Dương vẫn đang tiếp tục. Khu vực tuần tra được rút lại còn 23.000 cây số vuông.
    Văn Linh (theo Tiếng nói nước Nga)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-mat-tich-phat-hien-moi-cua-trung-quoc-a26658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.