+Aa-
    Zalo

    Máy bay MH370 vẫn nguyên vẹn khi rơi xuống biển?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐSPL) - “Tôi cho rằng khi hết nhiên liệu, chiếc máy bay đã lượn xuống mặt nước… Đó là lý do vì sao tôi nghĩ chiếc máy bay hầu như vẫn còn nguyên vẹn

    (ĐSPL) - “Tôi cho rằng khi hết nhiên liệu, chiếc máy bay đã lượn xuống mặt nước… Đó là lý do vì sao tôi nghĩ chiếc máy bay hầu như vẫn còn nguyên vẹn”, thông tấn xã Bernama (Malaysia) ngày 12/8 dẫn lời chuyên gia Zaaim Redha Abdul Rahman cho hay.
    Một chuyên gia phân tích dữ liệu liên lạc vệ tinh người Malaysia nhận định, chiếc máy bay MH370 đã chìm xuống đáy Ấn Độ Dương trong tình trạng gần như nguyên vẹn sau khi nổi trên mặt nước được một lúc.
    “Tôi cho rằng khi hết nhiên liệu, chiếc máy bay đã lượn xuống mặt nước… Đó là lý do vì sao tôi nghĩ chiếc máy bay hầu như vẫn còn nguyên vẹn”, thông tấn xã Bernama (Malaysia) ngày 12/8 dẫn lời chuyên gia Zaaim Redha Abdul Rahman cho hay.

    Một mảnh vỡ được cho là của máy bay MH370.

    Ông Zaaim Redha là người đã tham gia phân tích dữ liệu liên lạc vệ tinh của chiếc Boeing 777 xấu số ngay sau khi nó mất tích, theo Bernama. Ông hiện là cố vấn cấp cao tại Zeta Resources, công ty cung cấp dịch vụ tư vấn về liên lạc vệ tinh, và từng là thành viên vào nhóm chuyên gia đầu tiên tại Measat, hãng chịu trách nhiệm phát triển và phóng vệ tinh đầu tiên của Malaysia.
    Dựa theo phân tích từ dữ liệu vệ tinh, các chuyên gia cho rằng chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines đã rơi ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.
    Chuyên gia Zaaim Redha còn nói thêm chính tình trạng nguyên vẹn của bộ phận cánh liệng treo, được phát hiện ở đảo Reunion vào ngày 29/7, đã củng cố nhận định rằng máy bay chỉ “lượn xuống” mặt nước.
    “Nếu bộ phận cánh liệng treo chỉ bị hư hại nhẹ, thì có thể thấy rằng nó không bị xé toạc một cách thô bạo khỏi phần thân máy bay, mà dường như chỉ rời ra một cách nhẹ nhàng”, chuyên gia Malaysia phân tích.
    Báo Người lao động thông tin, Chuyên gia Zaaim Redha  so sánh tai nạn của MH370 với thảm kịch của chuyến bay 4U9525 của hãng Germanwings (Đức) mà cơ phó lao máy bay xuống núi ở Pháp để tự sát hồi tháng 3.
    Khi máy bay đâm vào dãy núi với tốc độ cao, nó tạo ra lực tác động mạnh không kém so với rơi xuống mặt nước. Hậu quả là máy bay vỡ tan thành từng mảnh có kích thước khoảng 30 cm. “Nếu MH370 cũng lao xuống mặt nước với tốc độ tương tự, chúng ta phải thấy những mảnh vỡ trôi nổi ngay sau đó” – ông Zaaim Redha phân tích.
    Thông tin trên cũng tương tự như quan điểm của cựu nhân viên điều tra Greg Feith của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ nói với trang Bloomberg. Ông này cho rằng việc mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion hầu như không bị phá hủy nhiều cho thấy chiếc máy bay MH370 đã chạm mặt nước nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với việc lao cắm đầu xuống.
    Dựa trên dữ liệu hành trình bay của MH370 và thông tin của Inmarsat, các nhà điều tra nhận định máy bay đã chìm ở phía Nam Ấn Độ Dương.
    PV(Tổng hợp)
    [mecloud]pZ0cyYfCbL[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-mh370-van-nguyen-ven-khi-roi-xuong-bien-a106146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.