+Aa-
    Zalo

    Máy bay ném bom chiến lược Nga gặp nạn, 3 phi công thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa hoàn thành bài huấn luyện trong bão tuyết, một máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 đã bất ngờ đâm xuống đất khiến 3 phi công.

    Vừa hoàn thành bài huấn luyện trong bão tuyết, một máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 đã bất ngờ đâm xuống đất khiến 3 phi công.

    Rơi máy bay ném bom chiến lược TU-22M3 ở Nga, 3 phi công thiệt mạng - Ảnh: Sputnick.

    Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc máy bay ném bom siêu âm Tupolev-22M3 (TU-22M3) đã bị rơi vào lúc 13h40 địa phương (17h40 Hà Nội) ngày 22/1, tại căn cứ Olenegorsk thuộc vùng Murmansk, trong một trận bão tuyết sau một chuyến bay huấn luyện định kỳ. Va chạm với đường băng đã khiến chiếc máy bay bị vỡ nát.

    Tại thời điểm gặp nạn, trên máy bay có tổng cộng 4 người, bao gồm chỉ huy, cơ phó, hoa tiêu và người điều khiển máy. Máy bay không mang theo vũ khí.

    Theo thông báo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, 3 thành viên trong phi hành đoàn đã thiệt mạng. Thành viên còn sống sót đã được đưa tới bệnh viện, nhưng đang trong tình trạng nguy kịch.

    Thông báo nêu rõ: “Ngày 22/1, tại tỉnh Murmansk, sau khi hoàn thành chuyến bay huấn luyện theo lịch trình, máy bay TU-22M3 đã hạ cánh khẩn cấp và rơi vào đống tuyết… Theo báo cáo mới nhất, 3 phi công đã thiệt mạng, trong khi 1 thành viên phi hành đoàn khác đang trong tình trạng nguy kịch”.

    Tu-22M3 là máy bay siêu thanh chiến lược của Nga với kíp lái gồm 4 thành viên được sử dụng để tấn công các mục tiêu chiến lược ngoài lãnh thổ, với tốc độ tối đa 2.300 km/h và tầm bay 7.000 km. TU-22M3 bay thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 1977, sau đó được đưa vào biên chế từ tháng 3/1989.

    Hãng tin Sputnik dẫn lời chuyên gia hàng không Nga Vadim Lukashevich cho rằng máy bay có thể đã rơi xuống đường băng do một cơn gió thẳng đứng trong trận bão tuyết.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nem-bom-chien-luoc-nga-gap-nan-3-phi-cong-thiet-mang-a260492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan