+Aa-
    Zalo

    Máy bay Nga chở 50 người trượt khỏi đường băng, cháy dữ dội, 2 phi công thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc An-24 đã gặp nạn đã trượt khỏi đường băng khi thực hiện hạ cánh khẩn cấp. Video ghi lại cảnh ở hiện trường cho thấy các cột khói đen bốc lên mù mịt.

    Chiếc An-24 đã gặp nạn đã trượt khỏi đường băng khi thực hiện hạ cánh khẩn cấp. Video ghi lại cảnh ở hiện trường cho thấy các cột khói đen bốc lên mù mịt.

    [presscloud]10600[/presscloud]

    Sự việc xảy ra vào hôm nay (27/6), tại thành phố Nizhneangarsk, Buryatia (Nga). khi chiếc máy bay Antonov An-24 của hãng Angara đã đâm phải một nhà máy xử lý nước thải dẫn tới bốc cháy ngùn ngụt.

    “Ban lãnh đạo Buryatia đang giám sát tình hình vụ tai nạn hàng không ở sân bay Nizhneangarsk. Một máy bay thương mại đã hạ cánh khẩn cấp tại đây. Hai phi công thiệt mạng. Toàn bộ hành khách đều sống sót. Có 42 người lớn và 1 trẻ em đã được cứu thoát. Có 7 người bị thương”, phát ngôn viên chính quyền địa phương Alexey Fishev cho hay.

    "Một trong hai động cơ của máy bay không hoạt động khi máy bay cất cánh. Phi hành đoàn quyết định trở lại sân bay. Trong khi hạ cánh, máy bay trượt 100m khỏi đường băng rồi đâm vào nhà máy xử lý rác, khiến máy bay bốc cháy", phát ngôn viên Aleksey Fishev của Cộng hòa Buryatia thuộc Nga, nói với hãng tin TASS.

    Chiếc máy bay Antonov An-24 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Trước đó không lâu, chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot (Nga) chở 78 hành khách và phi hành đoàn đã hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Moscow chiều tối 5/5 sau khoảng 30 phút trên không. Máy bay này đã bốc cháy dữ dội ngay khi tiếp đất khiến phần sau máy bay bị cháy rụi. Vụ tai nạn khiến 41 người thiệt mạng, nhiều người bị thương và chủ yếu là do bỏng và ngạt khói.

    Giới chức năng tiếp tục điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn. Cơ trưởng máy bay và hành khách nói rằng máy bay đã bị sét đánh chỉ khoảng 8 phút sau khi cất cánh, tuy nhiên, các nhà điều tra không loại trừ khả năng thảm kịch khiến hàng chục người thiệt mạng là do sự thiếu kinh nghiệm của tổ bay.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nga-cho-50-nguoi-truot-khoi-duong-bang-chay-du-doi-2-phi-cong-thiet-mang-a281758.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan