+Aa-
    Zalo

    Máy bay Pháp đánh rơi cửa kim loại xuống nhà máy Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm qua (20/7), hãng máy bay Pháp AIR France cho biết hãng đang phải tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ chiếc Boeing 777 sau vụ tai nạn rơi cửa kim loại

    (ĐSPL) - Hôm qua (20/7), hãng máy bay Pháp AIR France cho biết hãng đang phải tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ chiếc Boeing 777 sau vụ tai nạn rơi mảnh kim loại của cánh cửa máy bay xuống thành phố Thượng Hải.

    Mảnh vỡ kim loại nặng 60kg rơi xuống nhà máy tại Thượng Hải, Trung Quốc. 

    Air France xác nhận chuyến bay AF111 từ Thượng Hải đi Paris hôm 13/7 bị mất một tấm kim loại ở bộ phận hạ cánh, sau khi khởi hành từ sân bay quốc tế Pudong.

    Theo Shanghai Daily, mảnh vỡ này rơi từ bầu trời xuống lúc 3h sáng và trúng vào mái hiên của một nhà máy ở ngoại ô thành phố Thượng Hải. Các công nhân trong nhà máy nghe thấy tiếng động mạnh và sửng sốt khi phát hiện tấm kim loại 60 kg đâm xuyên qua mái.

    Trên mảnh vỡ hình tam giác, người ta phát hiện nhiều vết nứt và một nhãn dán in vài dòng số seri cùng dòng chữ “Made in Canada”.

    Một công nhân kiểm tra lỗ hổng trên mái do tấm kim loại từ máy bay Boeing 777 của Air France rơi trúng. Ảnh: Shanghai Daily

    Hãng hàng không Pháp tuyên bố "Sự cố rơi tấm kim loại này không ảnh hưởng đến khả năng bay của chiếc phi cơ và không làm ai bị thương". Chuyến bay sau đó đã hạ cánh xuống Paris an toàn mà không xảy ra sự cố gì.

    Phát ngôn viên của Boeing, Chris Villiers, nhấn mạnh tấm kim loại trên không phải là bộ phận của càng đáp mà chỉ là một trong những phần đóng mở khi càng đáp hoạt động.

    Các nhóm chuyên gia của Air France và Boeing đang phối hợp điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Hãng hàng không Mỹ cũng đã ra hướng dẫn các khách hàng bảo trì máy bay.

    Về phía Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, cơ quan này cho biết sẽ sắp xếp một cuộc họp với phía Air France và yêu cầu Air France thực hiện các biện pháp nhằm đảo bảo sự cố tương tự không tái diễn.

    Hiện nay, hơn 1.100 chiếc Boeing 777 đang hoạt động trong hàng chục hãng hàng không trên khắp thế giới.

    NGÂN LINH (theo Shanghai Daily)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]THnrpLbyko[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-phap-danh-roi-cua-kim-loai-xuong-nha-may-trung-quoc-a102881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.