+Aa-
    Zalo

    “Máy bay quân sự UH1 rơi không bị khủng bố”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, nguyên nhân khiến chiếc máy bay quân sự UH1 rơi ở TP.HCM không phải do khủng bố.

    (ĐSPL) – Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, nguyên nhân khiến chiếc máy bay quân sự UH1 rơi ở TP.HCM không phải do khủng bố.

    Tin tức trên Zing.vn dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, Quân chủng Phòng không - Không quân là đơn vị chủ trì điều tra nguyên nhân vụ máy bay quân sự UH17 rơi tại TP.HCM.

    Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn đang điều tra nhưng ông khẳng định, không có nguyên nhân từ phá hoại hay khủng bố.

    Sau vụ tai nạn này, toàn bộ máy bay UH-1 sẽ được rà soát, kiểm tra lại toàn bộ về kỹ thuật.

    Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh: Nguyên Anh.

    Trao đổi với phóng viên báo điện tử VnExpress, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Việt Nam cho biết, chiếc trực thăng UH-1 vừa gặp nạn đã được đại tu tại Mỹ tháng 7/2012, nên tất cả các điều kiện bay đều đảm bảo. Việc phát sinh hỏng hóc là điều không mong muốn nhưng có thể xảy ra.

    “Nội dung kiểm tra, bảo dưỡng máy bay, trực thăng được thực hiện thường xuyên và trước khi bay. Tất cả máy bay phải đủ tiêu chuẩn, điều kiện mới được cất cánh. Tất nhiên, khi có sự cố xảy ra, Bộ Quốc phòng sẽ rà soát, kiểm tra kỹ thuật theo đúng quy định với tất cả máy bay đang có gồm trực thăng, máy bay chiến đấu không chỉ riêng UH-1”, tướng Tuấn cho biết.

    Hiện trường vụ tai nạn.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 7h sáng 28/1, chiếc trực thăng quân sự UH 1 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, bay huấn luyện. Khoảng 8 phút sau rời sân bay, chiếc trực thăng đã mất liên lạc. Gần 2 giờ sau, chiếc trực thăng được phát hiện rơi ở một nông trường thuộc huyện Bình Chánh, TP.HCM. Vụ tai nạn đã khiến 4 chiến sĩ trên chiếc trực thăng thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân đều đã hy sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-uh1-roi-khong-bi-khung-bo-a81651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan