+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi gần Moscow, 71 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay chở 71 người của hãng hàng không Saratov Airlines bất ngờ biến mất trên radar, không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo ở Moscow của Nga.

    Một chiếc máy bay chở 71 người của hãng hàng không Saratov Airlines bất ngờ biến mất trên radar, không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo ở Moscow của Nga.

    Hãng tin Interfax cho biết, một chiếc máy bay chở 71 người (65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn) của hãng hàng không Saratov Airlines mất tích hôm nay 11/2 không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo ở Moscow của Nga.

    Ảnh RT. (Ảnh minh hoạ)

    Theo đó, chiếc máy bay mất tích là chiếc An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines.

    “Chúng tôi đang xác nhận thông tin do nhân chứng cung cấp, về một tai nạn máy bay ở quận Ramenskiy”, một đại diện Cơ quan khẩn cấp vùng Moscow nói. Một nguồn tin khác cho biết thêm, có thể 71 người trên máy bay không sống sót sau vụ tai nạn.

    Tín hiệu của máy bay biến mất chỉ 2 phút sau khi cất cánh. Theo lịch trình, nó xuất phát từ sân bay Domodedovo và dự kiến hạ cánh ở Orsk, thành phố của Nga gần biên giới với Kazakhstan.

    Hiện tại, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết đang xác nhận thông tin chiếc Antonov An-148 rơi ở ngoại ô Moscow. Trước đó, các đơn vị được điều động đến hiện trường phát hiện 2 thi thể ở khu vực máy bay rơi.

    Hiện trường vụ tai nạn nằm gần làng Argunovo, cách Moscow khoảng 80 km về phía đông nam. Bộ Giao thông Nga xác nhận toàn bộ hành khách và thành viên tổ bay đều thiệt mạng. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu mở một ủy ban điều tra đặc biệt và gửi lời chia buồn tới gia đình, người thân các nạn nhân thiệt mạng.

    Nhà chức trách Nga cũng đang mở cuộc điều tra nguyên nhân rơi máy bay, bao gồm một số khả năng như do thời tiết xấu hay lỗi con người. Nguyên nhân lỗi kỹ thuật đã được loại bỏ.

    Các nhân chứng cho hay họ nhìn thấy máy bay bốc cháy giữa không trung và lao xuống một cánh đồng, theo Sputnik. Hàng loạt mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy ở quận Ramesnky.

    Trang chuyên theo dõi dữ liệu chuyến bay Flightradar24 dẫn số liệu từ hệ thống tự động giám sát máy bay qua vệ tinh và phát quảng bá ADS-B cho biết máy bay hạ độ cao hơn 6.700 mét mỗi phút kể từ thời điểm mất tín hiệu liên lạc. Đội cứu hộ đã tìm thấy thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay của chiếc phi cơ gặp nạn.

    Video: Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại Nga

    [presscloud]1339[/presscloud]

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-gan-moscow-71-nguoi-thiet-mang-a219580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan