+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi trong lúc đang đối phó với đám cháy dữ dội tại Úc, 3 người Mỹ tử nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty Canada Coulson Aviation - đơn vị sở hữu chiếc phi cơ gặp nạn đã đình chỉ hoạt động của các máy bay chữa cháy khác.

    Công ty Canada Coulson Aviation - đơn vị sở hữu chiếc phi cơ gặp nạn đã đình chỉ hoạt động của các máy bay chữa cháy khác đang hoạt động ở bang New South Wales và Victoria để "tiến hành đánh giá".

    Theo AP, 3 thành viên phi hành đoàn người Mỹ đã thiệt mạng hôm 23/1 khi chiếc máy bay phun nước chữa cháy C-130 Hercules rơi trong lúc đối phó với đám cháy dữ dội ở miền Đông Nam nước Úc.

    Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian đã xác nhận thông tin trên.

    "Điều duy nhất tôi có được từ các báo cáo hiện trường là máy bay rơi xuống, tạo ra một quả cầu lửa lớn. Không may thay, tất cả những gì chúng tôi có thể làm là xác định vị trí của xác máy bay và nơi xảy ra tai nạn, chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ người sống sót nào" - ông Shane Fitzsimmons, ủy viên cứu hỏa nông thôn cho biết.

    Theo ông, ở giai đoạn này vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

    Lực lượng cứu hỏa tích cực hoạt động ở bang New South Wales - Úc ngày 23/1. Ảnh: AP

    AFP thông tin thêm, sự việc nâng số nạn nhân thiệt mạng vì cháy rừng ở Australia lên ít nhất 32 người kể từ thời điểm thảm họa bùng phát hồi tháng 9 năm ngoái tới nay.

    Công ty Canada Coulson Aviation, đơn vị sở hữu chiếc phi cơ gặp nạn, đã đình chỉ hoạt động của các máy bay chữa cháy khác đang hoạt động ở bang New South Wales và Victoria để "tiến hành đánh giá".

    Cháy rừng Australia nhiều tháng qua thiêu rụi hàng triệu hecta rừng và giết khoảng một tỷ động vật. Giới chức Australia đã nỗ lực đối phó với khủng hoảng với sự hỗ trợ từ nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, New Zealand.

    Cháy rừng thường xuyên xảy ra ở Australia vào mùa hè, khi thời tiết nóng và khô khiến lửa dễ bùng phát và lan nhanh. Tuy nhiên, các vụ cháy rừng năm nay đến sớm bất thường và kéo dài.

    Hiện hầu hết các bang ở Australia đều xảy ra cháy, nhưng Victoria, New South Wales và Nam Australia là những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-trong-luc-dang-doi-pho-voi-dam-chay-du-doi-tai-uc-3-nguoi-my-tu-nan-a309337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan