+Aa-
    Zalo

    Máy bay SU-22 rơi ở Bình Thuận: Ngư dân chứng kiến không thấy ai nhảy dù ra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ máy bay SU-22 rơi ở Bình Thuận, ngư dân đầu tiên chứng kiến cho biết: "Tôi không thấy ai nhảy dù ra".

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ máy bay SU-22 rơi ở Bình Thuận,  ngư dân đầu tiên chứng kiến cho biết: "Tôi không thấy ai nhảy dù ra".

    Trao đổi trên báo Thanh niên, ông Nguyễn Phùng, ngư dân duy nhất ở Phú Quý thấy cảnh máy bay SU-22 rơi ở Bình Thuận kể lại: “Khi hai cha con tui đang neo ghe câu cá bỗng nghe một tiếng vù sau đó thấy máy bay rơi xuống. Một chiếc rơi trước, một chiếc rơi sau. Chiếc đầu rơi cách Hòn Trứng khoảng 1 hải lý (khoảng 1,8 km) cách thuyền của tôi chừng 100 m, chiếc thứ hai rơi xa hơn. Hai chiếc rơi cách nhau chừng 150 m.

    Sau khi thấy máy bay rơi, tôi nói với con tìm xuồng chạy lại để cứu vớt. Khi tôi chạy lại nhìn không thấy máy bay đâu nữa, ngó xung quanh thấy 3 thùng dầu còn nổi. Hai thùng sắp chìm còn một thùng nổi lềnh bềnh cách đó một đoạn. Hai cha con tôi kéo thùng dầu đó lại gần vị trí tai nạn. Khi đó dầu loang một diện tích khá lớn.

    Ông Nguyễn Phùng. (Ảnh: Đình Tuyên/báo Thanh niên).

    Lúc máy bay rơi, tôi không thấy ai nhảy dù ra cả; cũng không nghe tiếng nổ. Chỉ nghe thấy vù một cái rồi thấy máy bay rớt xuống".

    Ở một diễn biến khác, trao đổi trên báo Tuổi trẻ, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân cho biết, kết quả quan trọng nhất trong ngày tìm kiếm thứ 4 là tàu có thiết bị rà quét kim loại đã tìm được một số mảnh vỡ của máy bay SU-22 số hiệu 5863 do Đại úy phi công Nguyễn Anh Tú điều khiển.

    Cũng theo ông Tuấn, vị trí nằm dưới đáy biển của máy bay này đã được xác định chính xác. Các ngày trước đó một số mảnh vỡ được xác định là của máy bay SU-22 số hiệu 5857 do trung tá phi công Lê Văn Nghĩa điều khiển cũng đã được trục vớt và xác định. Do đó phạm vi trục vớt sẽ được thu hẹp lại đáng kể.

    Ông Tuấn cho biết thêm, công tác tìm kiếm cứu nạn sẽ được triển khai song song cả bằng tàu quét kim loại lẫn sự tham gia của đặc công người nhái sau khi đã xác định đúng vị trí của các mảnh vỡ.

    Thượng tá Hoàng Văn Số - Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn đặc công 5 đang tìm kiếm cứu nạn máy bay SU-22, cho biết: "Vào cuối giờ lặn chiều nay, đặc công người nhái đã tìm thấy và trục vớt được một mảnh buồng lái rộng khoảng 1m2 và hai mảnh vỡ nhỏ hơn từ thân của máy bay SU-22".

    Ngày mai (20/4), đặc công người nhái sẽ tiếp tục lặn tìm kiếm cứu nạn, với dự tính từ 8 đến 10 kíp lặn, mỗi kíp gồm 6 người.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video: Chưa tìm thấy thiết bị phóng xạ thất lạc: Hiểm họa tiềm ẩn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-su-22-roi-o-binh-thuan-ngu-dan-chung-kien-khong-thay-ai-nhay-du-ra-a91609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan