+Aa-
    Zalo

    Máy bay, tàu hỏa, xe khách tăng tần suất từ ngày 23/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Giao thông vận tải có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị triển khai quy định về tình hình hoạt động giao thông áp dụng từ 0h ngày 23/4.

    Bộ Giao thông vận tải có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị triển khai quy định về tình hình hoạt động giao thông áp dụng từ 0h ngày 23/4.

    Máy bay cùng tàu hỏa và xe khách được tăng tần suất vận chuyển. Ảnh minh hỏa

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, tối 22/4, bộ Giao thông vận tải có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị triển khai quy định về tình hình hoạt động giao thông áp dụng từ 0h ngày 23/4.

    Theo đó, Bộ tiếp tục hạn chế vận chuyển hành khách, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

    Đối với vận tải hành khách liên tỉnh, trường hợp thay đổi về tần suất hoặc hạn chế điểm đến theo ý kiến của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: Tổng cục Đường bộ, các Cục Hàng không, đường sắt, hàng hải, đường thủy nội địa sẽ yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách điều chỉnh cho phù hợp.

    Tạp chí Thời Đại cho hay, đường bay Hà Nội - TP HCM và ngược lại sẽ có 20 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Cụ thể, Vietnam Airlines, Vietjet Air: 6 chuyến/hãng; Jetstar Pacific, Bamboo Airways: 4 chuyến/hãng. Các đường bay Hà Nội/TP HCM - Đà Nẵng và ngược lại sẽ có 6 chuyến/ngày.

    Đường bay Hà Nội/TP HCM đi các địa phương khác, mỗi hãng hàng không trong nước chỉ được khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày. Chặng TP HCM - Côn Đảo sẽ có một chuyến khứ hồi mỗi ngày.

    Theo Vnexpress, ngành đường sắt sẽ khai thác 3 đôi tàu khách Thống Nhất mỗi ngày (3 chuyến Hà Nội đi TP HCM và 3 chuyến ngược lại). Các chặng địa phương sẽ duy trì một đôi tàu mỗi ngày. Trước đó, ngành đường sắt chỉ vận hành 2 đôi tàu Thống Nhất mỗi ngày, dừng khai thác tàu địa phương.

    Với xe khách liên tỉnh, Bộ Giao thông Vận tải cho phép các hãng hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh nhóm có nguy cơ và tối đa 50% theo biểu đồ với các tỉnh nhóm có nguy cơ thấp. Tương tự đối với xe hợp đồng, xe du lịch.

    Vận tải hành khách nội tỉnh sẽ do các địa phương tự quyết định cụ thể theo thẩm quyền.

    Các hãng tàu thủy được phép vận hành tàu thủy liên tỉnh với tần suất một chuyến mỗi ngày, tàu nội tỉnh do địa phương tự quyết định.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-tau-hoa-xe-khach-tang-tan-suat-tu-ngay-234-a320666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan