+Aa-
    Zalo

    Máy bay thời Thế chiến 2 rơi trong buổi trình diễn ở Czech

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong buổi trình diễn kỷ niệm Ngày Hàng không của CH Czech, chiếc máy bay từ thời Thế chiến 2 Hawker Hurricane Mk. IV đã gặp nạn khiến 1 phi công thiệt mạng.

    Ngày 14/8 (giờ địa phương), chiếc máy bay chiến đấu Hawker Hurricane Mk. IV, được sử dụng từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2, đã gặp nạn trong một buổi trình diễn kỷ niệm Ngày Hàng không ở Cheb, một thị trấn thuộc Vùng Karlovy Vary (CH Czech). Theo thông tin từ lực lượng chức năng, phi công điều khiển máy bay đã thiệt mạng trong sự cố.

    Sau tai nạn trên, ban tổ chức buổi trình diễn hàng không đã lên tiếng trong một tuyên bố: "Một vụ tai nạn đã xảy ra ở sân bay. Buổi trình diễn đã phải tạm hoãn vì sự cố này. Tất cả các dịch vụ khẩn cấp đã được huy động để ứng phó với vụ tai nạn. Vụ tai nạn thương tâm xảy ra phía sau sân bay, tại một cánh đồng, bên ngoài khu phát triển".

    may bay thoi the chien 2
    Hình ảnh chiếc máy bay Hawker Hurricane Mk. IV từ thời Thế chiến 2. Ảnh: European Airshows

    Vụ tai nạn xảy ra gần Sân bay Cheb, nơi các máy bay đỗ vào dịp cuối tuần. Theo lời kể của các nhân chứng, chiếc máy bay đột một hạ độ cao khi đang quay đầu và biến mất khỏi tầm nhìn. Máy bay sau đó đã rơi trúng một ngôi nhà nhưng may mắn không có ai trong gia đình này bị thương nghiêm trọng.

    Ông Radek Hes, phát ngôn viên của dịch vụ cứu hộ khu vực thông tin: "Hai xe cứu thương đã được điều đến hiện trường và một máy bay trực thăng từ Pilsen-Líní cũng đã được triển khai đến nơi xảy ra tai nạn. Phi công của chiếc máy bay gặp nạn đã bị thương nặng".

    Theo cập nhật sau đó, phi công đã thiệt mạng. Phi công điều khiển chiếc máy bay được xác định là ông Petr Paces, là người có kinh nghiệm điều khiển máy bay chiến đống Mig-21, một người hướng dẫn và cơ trưởng của máy bay Boeing 737.

    Petr Paces bắt đầu học điều khiển máy bay từ năm 14 tuổi. Sau khi ra trường, ông lái máy bay chiến đấu Mig-21 cho đến năm 1992, khi ông rời quân đội để tham gia lực lượng Kiểm soát không lưu. Gần 20 năm trước, ông bắt đầu lái máy bay Boeing 737. Ông  cũng thường tham gia các buổi trình diễn những chiếc máy bay lịch sử và chia sẻ tình yêu công việc phi công với hàng nghìn người mỗi năm.

    Hawker Hurricane Mk. IV là một trong những phiên bản cuối cùng của máy bay chiến đấu do Hawker sản xuất từ ​​năm 1942-1944. Vào thời điểm đó, Hurricane không còn là một máy bay chiến đấu thuần túy, thực hiện hầu hết các nhiệm vụ tấn công mặt đất, do đó chiếc máy bay này còn được đặt biệt danh là 'Hurribombe'. 

    Máy bay chiến đấu được điều chỉnh cho phù hợp với vai trò mới và bao gồm hai giá treo bom, hai khẩu 40 mm Vickers S và tám rocket RP-3, cùng với hai khẩu Browning.303 Mark II. Có tổng cộng 524 chiếc máy bay phiên bản Hawker Hurricane Mk. IV đã được chế tạo. 

    Minh Hạnh (Theo European Airshows) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-thoi-the-chien-2-roi-trong-buoi-trinh-dien-o-czech-a547897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan