+Aa-
    Zalo

    Máy bay tránh người đi bộ ở sân bay Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi máy bay vừa hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất và lăn vào bãi đỗ thì phát hiện dưới đất có người đi cắt qua đầu máy bay.

    Khi máy bay vừa hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất và lăn vào bãi đỗ thì phát hiện dưới đất có người đi cắt qua đầu máy bay. Phi công lúc này đã phải dừng lại để máy bay tránh người đi bộ, không xảy ra nguy cơ va chạm.

    Sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu BL264 của Jetstar Pacific từ Phú Quốc về TPHCM khi đang hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Khi máy bay đang lăn vào sân đỗ 55, thì máy bay gặp phải “chướng ngại vật” là một người đi bộ. Người này được xác định di chuyển trên đường công vụ A8, hướng từ bến đỗ máy bay số 57 sang bến đỗ máy bay số 60, cắt ngang qua đầu máy bay.

    Ảnh minh họa

    Đề phòng nguy cơ xảy ra va chạm, phi công đã cho máy bay dừng lăn để tránh người đi bộ, sau khi đảm bảo an toàn mới tiếp tục di chuyển vào bến đỗ số 55.

    Danh tính người đi bộ nói trên được xác định tên là N.Đ.B, 35 tuổi, nhân viên hàng không của VIAGS-TSN.

    Sự việc đã bị lập biên bản để xử lý theo đúng quy định. Trong tình huống máy bay tránh người đi bộ này, nhân viên mặt đất đã đồng thời vi phạm Quy định an toàn của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và vi phạm quy định tại Hướng dẫn khai thác mặt đất của hãng hàng không.

    Đánh giá tình huống vi phạm, nhà chức trách hàng không nhận định nhân viên hàng không của VIAGS-TSN đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, quy trình phối hợp hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng. Tuy nhiên, trường hợp này chưa uy hiếp đến an toàn hàng không.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-tranh-nguoi-di-bo-o-san-bay-tan-son-nhat-a224574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan